Băng khuyết tật trấn lột người khuyết tật

07/01/2013 18:56 GMT+7

(TNO) Ngày 7.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 nghi can là người khuyết tật do Lê Huỳnh Quốc Kha (23 tuổi, quê Tây Ninh) cầm đầu, để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

(TNO) Ngày 7.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 nghi can là người khuyết tật do Lê Huỳnh Quốc Kha (23 tuổi, quê Tây Ninh) cầm đầu, để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Các nghi can gồm Nguyễn Văn Tú (20 tuổi, quê Nghệ An), Phạm Quý Lâm (26 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu), Mai Thy Dũng (20 tuổi, quê Tây Ninh), Bùi Ngọc Đức (32 tuổi, quê TP.HCM) và Lê Huỳnh Quốc Kha - cả năm đều là người đều khuyết tật (câm điếc bẩm sinh).

Theo điều tra, hằng tháng, đến kỳ lĩnh lương của công nhân thì năm nghi can này tập trung về địa bàn giáp ranh giữa TX.Dĩ An (Bình Dương) và Q.Thủ Đức (TP.HCM) để trấn lột tiền lương của các CN cũng là người khuyết tật.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán năm 2012, trong một buổi đi tham quan khu du lịch Suối Tiên (Q.9, TP.HCM), nhóm nghi can do Lâm cầm đầu có quen biết với một số công nhân khuyết tật (bị câm, điếc) đang làm việc tại công ty sản xuất dây dẫn điện Yazaky ở TX.Dĩ An.

Biết những công nhân khuyết tật làm việc hằng tháng được nhiều tiền nhưng lại ít tiêu xài nên Lâm cùng các nghi can trên tìm cách trấn lột tiền lương.

Ngày 12.11.2012, vào kỳ lĩnh lương, Huỳnh Hữu Phước (người khuyết tật, tạm trú tại TX.Dĩ An) đi làm về đến nhà trọ thì nhóm của Lâm kéo đến nhà trọ của Phước, rồi nói chuyện bằng cách ra dấu với nhau.

Lâm yêu cầu Phước phải đưa 3 triệu đồng, nếu không sẽ bị đánh. Tuy nhiên, Phước không đồng ý nên cả nhóm của Lâm xông vào dùng gạch, đá đánh đập, gây thương tích cho Phước.

Cùng hành vi tương tự, ngày 9.12.2012, nhóm của Lâm tiếp tục kéo đến nhà trọ của Quốc Bảo (22 tuổi, quê Tây Ninh, cũng là công nhân tại công ty Yazaky) đe dọa, yêu cầu đưa tiền cho chúng số tiền 2 triệu đồng. Do sợ sẽ bị đánh đập như Phước nên Bảo đã đưa số tiền 2 triệu đồng cho nhóm của Lâm.

Qua điều tra, nghi can Bùi Ngọc Đức còn khai nhận đã ba lần đe dọa và trấn lột số tiền 500.000 đồng của Trần Khái Tâm (cũng làm việc tại công ty Yazaky).

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Bắt nhanh hai kẻ dùng dao cướp tài sản
>> Tạm giam 5 kẻ vào nhà dân khống chế cướp tài sản
>> Tóm gọn hàng chục tên cướp tài sản
>> Bắt 2 học sinh cướp tài sản người đi đường
>> Bắt “nữ quái” cướp tài sản
>> Bắt thủ phạm 8 vụ cướp tài sản
>> Bắt kẻ giúp bạn bắt cóc, cướp tài sản
>> Tấn công chủ quán, cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.