"Mổ xẻ" nguyên nhân gây ngập ở TP.Đồng Hới

07/12/2012 17:26 GMT+7

(TNO) Việc nhiều tuyến đường ở TP.Đồng Hới (Quảng Bình) bị xới tung lên để thi công hệ thống thoát nước trong thời gian qua khiến người dân bức xúc vì xót của, mất an toàn, ô nhiễm, nhất là bị ngập nặng hơn.

Vấn đề này được các đại biểu chất vấn gay gắt trong ngày làm việc thứ tư (7.12), kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVI.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Lê Hùng Phi chất vấn: “Dự án rất tốn kém, 50 năm sau con cháu chúng ta phải trả. Nhưng mưa xong thì đường như bị lũ, đường tốt, đường phẳng lỳ nhưng vì dự án nên phải xẻ, liệu sau khi dự án này xong có đảm bảo với dân là thoát nước được không?”

Trả lời tại hội trường, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Văn Quyết nói: “Đây là dự án lớn, đồng bộ nhất từ trước đến nay được đầu tư, vì chưa làm xong, chưa đồng bộ nên có ngập úng chỗ này chỗ kia, khi làm xong sẽ thoát nước hoàn toàn cho TP. Mặc dù cử tri có bức xúc về việc ngập úng, ô nhiễm môi trường, nguy hiểm nhưng tình trạng hạ tầng TP như bị bệnh nặng, phải mổ xe, phẫu thuật toàn bộ”.

Kết luận, ông Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải đôn đốc công ty thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt bằng, có biện pháp đảm bảo an toàn.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Đường thi công dở dang gây mất an toàn
>> Thi công làm hỏng nhà hàng xóm
>> Khổ vì thi công dang dở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.