Samsung tiên phong với điện thoại nền Tizen

02/01/2013 14:38 GMT+7

(TNO) Nhà mạng Nhật Bản NTT DoCoMo được tường thuật sẽ bán ra thị trường mẫu điện thoại thông minh Samsung chạy hệ điều hành mã nguồn mở Tizen trong năm 2013.

Tờ The Yomiuri Shimbun (Nhật) dẫn lời vài nguồn tin cho biết, Samsung và một số nhà mạng như NTT DoCoMo (Nhật), Vodafone (Anh) và France Telecom (Pháp) sẽ phát hành chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên trong năm 2013.

Cũng theo The Yomiuri Shimbun, Samsung sẽ phát hành các mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Tizen cùng lúc tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.

Được biết, NTT DoCoMo hiện là nhà mạng duy nhất trong số ba nhà mạng chính tại xứ sở hoa anh đào không bán điện thoại “quả táo” iPhone.

Bản tin trên The Yomiuri Shimbun cũng nêu rõ, hệ điều hành Tizen sẽ giúp các nhà mạng lẫn các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc triển khai, cung ứng các dịch vụ/ứng dụng riêng, điển hình như mua sắm trực tuyến.

Được biết, Tizen là dự án hệ điều hành di động mã nguồn mở được Intel khởi xướng với sự hợp tác của Samsung. Vài công nghệ của Tizen được kế thừa từ dự án hệ điều hành mã nguồn mở MeeGo kết thúc hồi tháng 9.2011.

Hồi đầu tháng 5.2012, phiên bản chính thức 1.0 của hệ điều hành Tizen đã được phát hành. Khi đó, theo trang tin chuyên về điện thoại di động GSMArena, mẫu điện thoại Samsung GT-I9500 được hy vọng sẽ là thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen.

An Huy - Song Du

>> Hệ điều hành Tizen ra mắt
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt
>> Galaxy S4 sẽ đi kèm bút cảm ứng S Pen?
>> Xperia Yuga "so kè" Galaxy S4
>> Galaxy S4 trang bị màn hình "siêu bền
>> Samsung công bố Galaxy S4 vào tháng 4.2013
>> Sắp có Samsung Galaxy S4
>> Apple rút đơn kiện Galaxy S III của Samsung
>> Samsung đặt mục tiêu 500 triệu điện thoại trong năm 2013
>> Nhà máy Samsung Hàn Quốc bị tố gây bệnh
>> Samsung vượt mặt Nokia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.