Apple thưởng 4,5 tỉ đồng cho người tìm ra lỗi bảo mật trên iOS

07/08/2016 09:42 GMT+7

Apple vừa đưa ra thông báo sẽ triển khai chương trình tặng thưởng cho ai tìm ra lỗ hổng bảo mật trên iOS, với số tiền thưởng cao nhất có thể lên đến 200.000 USD (tương đương 4,5 tỉ đồng).

Theo The Guardian, Apple đã mời khoảng 20 nhà nghiên cứu tham dự chương trình phát hiện lỗ hổng trên iOS. Chương trình sẽ có nhiều mức độ tiền thưởng khác nhau cho việc tìm ra lỗ hổng bảo mật trên iOS và giá trị tiền thưởng cao nhất là 200.000 USD.
"Những nhà nghiên cứu được lựa chọn là các chuyên gia trước đó từng giúp Apple tìm ra lỗ hổng bảo mật nhưng chưa được công ty đền bù xứng đáng", Apple cho biết trong một thông báo đưa ra.
Động thái này của Apple nhằm giúp cho nền tảng iOS càng ngày bảo mật hơn, an toàn hơn và tạo sự tin tưởng cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Apple còn chia sẻ trong tương lai họ sẽ mở rộng chương trình tìm lỗi này hơn, để có thêm nhiều chuyên gia bảo mật độc lập được tham gia.
Trước đây cũng từng có rất nhiều hãng công nghệ đã chi tiền thưởng cho những chuyên gia bảo mật độc lập sau khi họ phát hiện ra những lỗi bảo mật có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của hãng.
Chẳng hạn, chỉ tính riêng Facebook thì trong 5 năm qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã chi ra khoảng 4 triệu USD để trao tặng cho những chuyên gia bảo mật bên ngoài, sau khi họ giúp Facebook phát hiện được các lỗ hổng bảo mật mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.