'Bà Tám showbiz' Long Nhật: Hạnh phúc gia đình nhờ bố mẹ vun vén

24/10/2014 17:30 GMT+7

(iHay) "Tôi luôn đi xa và suốt bao năm qua, dù rất hay về nhà nhưng vợ con tôi đều nhờ một tay ông bà chăm nom. Hạnh phúc gia đình tôi cũng nhờ bố mẹ tôi vun vén và giữ gìn", Long Nhật tâm sự.

(iHay) "Tôi luôn đi xa và suốt bao năm qua, dù rất hay về nhà nhưng vợ con tôi đều nhờ một tay ông bà chăm nom. Hạnh phúc gia đình tôi cũng nhờ bố mẹ tôi vun vén và giữ gìn", Long Nhật tâm sự.

>> Long Nhật ôm hôn bà xã trước mặt 'người tình tin đồn
>> Sinh nhật Long Nhật, Hoài Linh kể chuyện nghèo khó khi xưa

Long Nhật: Tôi bị "áp lực" khi được nhà ngoại yêu quý 1
Vợ chồng Long Nhật và hai con

Mới cho ra mắt DVD có tựa đề Ngày ấy và bây giờ bao gồm 10 phim ngắn với các đạo diễn khác nhau nhân kỷ niệm 25 năm ca hát, ca sĩ Long Nhật đã có nhiều câu chuyện xúc động để kể với khán giả của mình. Trong cuộc trò chuyện với iHay.vn, Long Nhật đã chia sẻ tình cảm chân thành và những chi tiết thú vị trong cuộc sống riêng của anh với gia đình bên ngoại.

Có những lúc chững lại, tôi đã bật khóc, tôi tự nhủ, chắc gia đình bên vợ tôi kiếp trước đã nợ tôi điều gì đó nên kiếp này tôi mới may mắn được sinh ra và được vào nhà đó làm con rể, chứ nhà khác chắc không bao giờ được như vậy đâu
Long Nhật
* Dường như lúc này vợ chồng anh có sự gắn kết bền chặt hơn, nhất là sau thông tin "đường ai nấy đi" đã "đeo bám" cuộc hôn nhân của anh chị suốt hơn một năm qua?

- Nếu nghe đồn thổi thì còn có những chuyện kinh khủng khiếp hơn thế nhiều chứ đâu chỉ là chuyện vợ chồng chúng tôi chia tay. Tuy nhiên, như rất nhiều bạn bè và cộng sự của tôi thấy thì "bà xã" đã ở bên tôi suốt những ngày tôi lăn lộn ở phim trường. Cô ấy đã đi chọn từng mảnh vải may phục trang, tìm từng đôi guốc ướm vào chân và khi không có trang điểm gia cô ấy cũng kiêm luôn việc phụ chồng đánh phấn, mặc đồ và ngắm nghía sao cho toát ra vẻ nữ tính nhất.

* Rất nhiều người ngạc nhiên khi thấy rằng vợ anh sao có thể chịu đựng được việc anh bị tai tiếng về giới tính rồi còn "ngang nhiên" sánh vai cùng bạn trai?

Tôi thực sự không muốn đề cập tới vấn đề giới tính và vợ tôi cũng như hai bên nội ngoại rất mệt mỏi về những chuyện thế này, do đó, tôi rất mong bạn sẽ không nhắc tới nữa. Nhưng tôi có thể nói rằng: việc vợ chồng tôi vẫn ở bên nhau tới bây giờ và nhất là trải qua sóng gió, đương đầu với biết bao thử thách khắc nghiệt của số phận và cuộc đời một phần công lớn lao nhờ vào bố mẹ vợ cũng như gia đình bên ngoại của tôi.

Có những lúc chững lại, tôi đã bật khóc, tôi tự nhủ, chắc gia đình bên vợ tôi kiếp trước đã nợ tôi điều gì đó nên kiếp này tôi mới may mắn được sinh ra và được vào nhà đó làm con rể, chứ nhà khác chắc không bao giờ được như vậy đâu, đúng không?

Long Nhật: Tôi bị "áp lực" khi được nhà ngoại yêu quý 2
Vợ chồng ca sĩ Long Nhật hạnh phúc trong cuộc họp báo mới diễn ra vừa qua

* Hai cụ thân sinh ra vợ anh hẳn biết những điều tiếng bủa vây quanh anh, có lẽ ông bà đã rất thương các cháu?

 
Quần áo hay đồ dùng của tôi đều do tự tay bố vợ tôi đứng ra giặt ủi, ông thậm chí còn không cho cả vợ tôi đụng vào.
Thương con gái và chăm các cháu ngoại là điều may mắn với tôi rồi nhưng về mặt nào đó nó cũng là lẽ dĩ nhiên. Nhưng ông bà rất yêu thương tôi và chăm chút cho tôi như con trai cả ở gia đình mới là điều khiến tôi luôn cảm thấy "áp lực" và cứ nghĩ tới là lòng tôi lại rưng rưng rất lạ.

* Hay bởi ông bà hiểu anh và cũng xót xa về điều đó?

Không, như vậy là bạn đang tế nhị nói về chuyện giới tính- tôi không phải không dám nói tới mà tôi thực lòng không muốn báo chí lại bảo tôi lấy chuyện này nhằm đánh bóng tên tuổi và tôi tránh để giữ sự yên ấm cho gia đình.

Dĩ nhiên chuyện điều tiếng này bố mẹ vợ tôi biết từ rất lâu rồi và ông bà chưa bao giờ hỏi tôi về điều đó. Tôi thấy ngạc nhiên khi bố mẹ vợ tôi là những người hiểu biết và rành thông tin nhưng sao có thể kiên định với lập trường của bản thân hai cụ đưa ra đến thế. Các cụ luôn nói rằng: "Ra xã hội Nhật là người của công chúng và đã là người của số đông thì trong đó có người yêu kẻ ghét, từ đó nảy sinh ra thị phi, danh tiếng và tai tiếng. Còn về nhà, Nhật là chồng của cái Ngân (vợ ca sĩ Long Nhật) và là cha của hai đứa nhỏ. Chúng tôi chỉ biết thế và hai con phải sống thế nào cho êm ấm".

* Có khi nào về nhà với vợ con, gặp gỡ bố mẹ vợ, những người nhất mực thương yêu con cháu và góp phần giúp anh yên tâm "chinh chiến" với nghề mà anh cảm thấy... ngượng ngùng?

Ngượng ngùng thì không nhưng cảm giác áy náy thì có vì tôi luôn đi xa và suốt bao năm qua, dù rất hay về nhà nhưng vợ con tôi đều nhờ một tay ông bà chăm nom. Hạnh phúc gia đình tôi cũng nhờ bố mẹ tôi vun vén và giữ gìn.

Tôi luôn có cảm giác ấm áp và hạnh phúc khi được về ngôi nhà đó bởi tôi luôn được yêu thương, trân trọng và được sưởi ấm. Nếu tôi hứa mai tôi sẽ về thì kiểu gì sáng sớm đã thấy bố tôi hỏi chuẩn bị về chưa? Chốc cái lại thấy mẹ tôi hỏi: Về đến đâu rồi để mẹ làm thức ăn cho nóng? Thành ra với cái tật muốn ngủ nướng một chút rồi chiều về thì với bố mẹ vợ tôi cũng phải khắc phục. Quần áo hay đồ dùng của tôi đều do tự tay bố vợ tôi đứng ra giặt ủi, ông thậm chí còn không cho cả vợ tôi đụng vào.

Em gái vợ cũng đặc biệt yêu thương anh rể, có lúc tôi thấy tôi là anh trai của "nó" hơn là anh rể. Đi siêu thị hay đi đâu đó "dì út" đều gọi hỏi tôi cần mua gì không? Dì còn chủ động mua đồ và mua những đồ trang sức lấp lánh giống như các ca sĩ Hồng Kông, Đài Loan hay dùng trên sân khấu cho tôi nữa...

Long Nhật: Tôi bị "áp lực" khi được nhà ngoại yêu quý 3
Long Nhật và người bạn hay đồng hành cùng anh. Với "người tình đồng giới tin đồn" này, Long Nhật cho biết gia đình hai bên nội ngoại và vợ anh không ác cảm gì với Minh Ly

* Có khi nào những chuyện riêng tư của vợ chồng anh bị "đặt lên bàn cân" và khiến hai bên ông bà nội ngoại - thông gia - phải chụm đầu bàn bạc?

Có lẽ nhờ kiếp trước tôi đã tu tốt nên kiếp này tôi luôn gặp may bởi hai bên bố mẹ nội ngoại lại rất quý trọng nhau. Họ chủ động hẹn hò đi thăm thú nhau: từ Huế ra Hải Phòng từ Hải Phòng vào Huế mà không cần phải "thông qua" các con.

Ông bà hai bên cũng giữ vững một quan điểm mà tôi nghĩ chỉ những gia đình nghiêm khắc thời xưa mới thế: không bao giờ cho các con tan đàn xẻ nghé. Chính bởi vậy mà mọi sóng gió bên ngoài đều "không có cửa" để lọt qua cánh cổng gia đình tôi.

* Chuyện anh giả gái hay báo chí đưa tin về chuyện "cặp kè" người này người kia thì sao? Gia đình anh có lên tiếng về chuyện đó?

Các cụ hai bên nói rằng: anh muốn làm gì, anh muốn đi đâu với ai để tốt cho sự nghiệp của anh thì về cái nhà này anh vẫn là thằng Nhật và anh phải sống đúng trách nhiệm. Bố mẹ tôi thì nói rằng: ngoài cái Ngân ra (tức vợ tôi đó) thì không chấp nhận bất kỳ ai khác cũng không chấp nhận chuyện nào khác. Bản thân tôi chơi với ai cũng đều đưa về nhà giới thiệu đàng hoàng và tôi luôn tôn trọng cũng như thực hiện tốt nhất nghĩa vụ của mình với gia đình với hai bên nội ngoại, nhất là với các con tôi.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

 Thục Nhi
(thực hiện)

>> Long Nhật ôm hôn bà xã trước mặt 'người tình tin đồn
>> Sinh nhật Long Nhật, Hoài Linh kể chuyện nghèo khó khi xưa
>> Long Nhật mặc áo dài song ca ngọt ngào cùng 'Michael Jackson Việt Nam
>> Sau khi tung ảnh cưới, Long Nhật tự tin dẫn bạn trai 'đại gia' đi sự kiện
>> Long Nhật: 'Không quan tâm nhận xét từ người không có chuyên môn như Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.