Bán 12.000 đồng/chiếc khẩu trang, một công ty dược ở Ninh Bình bị phạt 15 triệu

01/02/2020 15:40 GMT+7

Cơ quan chức năng đã quyết định phạt hành chính một công ty kinh doanh dược phẩm ở tỉnh Ninh Bình 15 triệu đồng vì bán khẩu trang giá 12.000 đồng/1 chiếc .

Ngày 1.2, ông Bùi Văn Quý, quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), cho biết đơn vị này vừa ra quyết định phạt hành chính Công ty TNHH dược phẩm Vũ Duyên (có địa chỉ tại đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Ninh Bình) số tiền 15 triệu đồng về hành vi bán khẩu trang cao gấp nhiều lần giá quy định.

Còn tại Hà Tĩnh, một siêu thị thuốc tây phát 5.000 khẩu trang cho dân chống virus corona

Theo ông Quý, sau khi có thông tin chính thức Việt Nam có người nhiễm virus Corona và thông tin ở tỉnh Ninh Bình có 2 người nghi nhiễm virus Corona, từ sáng  31.1, thị trường mua bán khẩu trang ở Ninh Bình có nhiều xáo trộn về giá cả.
Đơn vị này đã tổ chức kiểm tra thì phát hiện ngày 31.1, Công ty TNHH dược phẩm Vũ Duyên đã cho 3 chi nhánh dược phẩm ở thành phố Ninh Bình và các huyện Kim Sơn, Nho Quan bán khẩu trang với giá 12.000 đồng/1 chiếc. 1 hộp 50 chiếc bán với giá 600.000 đồng.
Trong khi đó, ngày thường loại khẩu trang này được các chi nhánh của Công ty TNHH dược phẩm Vũ Duyên chỉ bán với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc. Như vậy, công ty này đã tăng  giá bán 1 chiếc khẩu trang lên gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.
Căn cứ quy định của pháp luật, chiều 31.1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình quyết định phạt hành chính Công ty TNHH dược phẩm Vũ Duyên số tiền 15 triệu đồng; đồng thời, yêu cầu công ty này chỉ đạo các chi nhánh phải bán khẩu trang với giá trị như ngày thường và trả lại tiền cho khách hàng đã mua khẩu trang với giá “cắt cổ".

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Cũng theo ông Quý, ngoài công ty trên bị phạt hành chính, một nhà thuốc ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cũng đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì bán khẩu trang tăng giá. Nhà thuốc này đã bán mỗi hộp khẩu trang (loại 50 cái/hộp) giá 400.000 đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Đinh Thị Bẩy, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình, cho biết trưa nay, 1.2, Sở này đã ban hành văn bản khẩn đến các đơn vị liên quan về việc mua bán vật tư y tế và các vật dụng nhằm phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.
“Chúng tôi đã ban hành văn bản khẩn và bắt đầu từ 11 giờ trưa nay, nếu phát hiện cơ sở kinh doanh nào buôn bán vật tư y tế, hoặc các thiết bị để phòng chống dịch bệnh mà tăng giá đột biến thì sẽ thực hiện việc thu hồi giấy phép kinh doanh (theo lĩnh vực) vĩnh viễn”, bà Bẩy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.