TNO

Bảy gợi ý tăng cường ‘tinh binh’

21/08/2015 17:00 GMT+7

(Tin Nóng) Cách để tăng cơ hội làm cha đơn giản nhất là tập trung vào việc tăng cường sản xuất “tinh binh” cho mỗi lần xuất tinh. Dưới đây là 7 cách đơn giản được chứng minh khá hiệu quả, theo Askmen .

(Tin Nóng) Cách để tăng cơ hội làm cha đơn giản nhất là tập trung vào việc tăng cường sản xuất “tinh binh” cho mỗi lần xuất tinh. Dưới đây là 7 cách đơn giản được chứng minh khá hiệu quả, theo Askmen.

Bảy gợi ý tăng cường ‘tinh binh’ - ảnh 1
Có nhiều cách đơn giản để tăng cường lượng tinh trùng - Ảnh: Shutterstock

Bổ sung dinh dưỡng

Các loại dinh dưỡng tự nhiên giúp tăng cường sản xuất tinh trùng bao gồm: L-carnitine, axit folic, và L-arginine.

L-carnitine được tìm thấy trong thịt đỏ và sữa, là loại axit amin tự nhiên, giúp tăng tốc độ sản xuất tinh trùng. Axit folic có trong tất cả các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc. Axit folic khi kết hợp với kẽm làm tăng số lượng tinh trùng được sản xuất. L-arginine có nhiều trong các loại hạt, hạt vừng, trứng, và thịt, được coi là chất tăng cường tinh trùng.

Tập thể dục cho cơ

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy nam giới thường tập các bài tập tăng cường cơ thì có lượng tinh trùng cao hơn những người không tập. Theo tác giả của nghiên cứu, cử tạ được chứng minh làm tăng nồng độ hoóc môn testosterone và cải thiện độ nhạy insulin, vốn làm tăng sự tập trung của tinh trùng cao hơn.

Uống ít rượu

Rượu ảnh hưởng đến chức năng gan, làm tăng đáng kể nồng độ estrogen vốn cản trở việc sản xuất tinh trùng. Theo các quan chức y tế Anh, rượu ảnh hưởng đến nồng độ testosterone, ham muốn tình dục và lượng tinh trùng.

“Giao ban” có đôi, hạn chế “solo”

Xuất tinh càng nhiều lần, mật độ tinh dịch càng ít. Nếu “giao ban” mỗi ngày, hoặc thủ dâm mỗi ngày sẽ càng khiến lượng tinh trùng và mật độ tinh dịch ít đi ở lần sau. Điều này có nghĩa là hãy để dành lượng tinh trùng khi “giao ban” có đôi sẽ giúp cơ hội thụ thai dễ hơn.

Ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn ít chất béo, giàu đạm, nhiều rau và ngũ cốc vừa tốt cho sức khỏe và cũng tốt cho tinh trùng. Các loại dinh dưỡng này sẽ giữ cho “tinh binh” khỏe mạnh và di chuyển nhanh.

Các nghiên cứu cũng lưu ý rằng các loại thịt chế biến có thể ảnh hưởng xấu đến số lượng tinh trùng. Ăn cá như cá hồi và cá ngừ giúp tăng 34% số lượng tinh trùng.

Hạn chế cái nóng

Tránh tắm hơi và bồn tắm nước nóng, vì cả hai cách này đều gây tổn hại cho số lượng tinh trùng, theo một nghiên cứu năm 2007.

Bỏ hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ khiến hơi thở hôi mà còn ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Nam giới hút thuốc có tinh trùng ít hơn đáng kể so với nam giới không hút thuốc (22%), ngoài ra “tinh binh” của những ông hút thuốc cũng bơi chậm hơn và nhỏ hơn.

Ngọc Lam

>> Cực khoái giúp ta tránh xa bác sĩ
>> Sắp đếm được ‘tinh binh’ ngay tại nhà
>> Xông hơi, đạp xe... ảnh hưởng số lượng tinh binh
>> 'Tinh binh' ở giai đoạn nào khỏe nhất ?
>> 'Súng' to chưa chắc tốt
>> Sự thật ít biết về ‘tinh binh’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.