Bộ xử lý Skylake của Intel gặp sự cố với hệ thống làm mát

07/12/2015 09:49 GMT+7

Dường như hệ thống làm mát không khí dành cho CPU của bên thứ ba đang đặt quá nhiều áp lực lên bộ xử lý Skylake của Intel.

Dường như hệ thống làm mát không khí dành cho CPU của bên thứ ba đang đặt quá nhiều áp lực lên bộ xử lý Skylake của Intel, theo PCWorld.

Bộ xử lý Intel Skylake “dị ứng” với các hệ thống làm mát bên thứ ba - Ảnh: ReutersBộ xử lý Intel Skylake “dị ứng” với các hệ thống làm mát bên thứ ba - Ảnh: Reuters
Vấn đề này được đưa lên đầu tiên bởi trang PC Games Hardware (Đức) và được xác định dường như xảy ra trong quá trình vận chuyển hoặc di chuyển một máy tính, khi những cú sốc đột ngột hay tương tự có thể gây áp lực lên các điểm gắn kết và uốn cong của CPU, gây thiệt hại cho các chân cắm trên bo mạch chủ của nó.

Bộ xử lý Skylake có thiết kế mỏng hơn so với tiền nhiệm Broadwell nhờ sử dụng một chất nền đặc biệt. PC Games Hardware nghi ngờ rằng điều này kết hợp với khả năng thích ứng trong thiết kế hệ thống làm mát dành cho chip mới và socket LGA1151 mới từ các đối tác bên thứ ba là nguyên nhân của vấn đề.

Tuy nhiên, lỗi chính xác từ bên nào vẫn chưa được xác định. Bởi lẽ tải trọng tĩnh của socket LGA1151 đối với tản nhiệt vẫn tương tự so với tiền nhiệm của nó (khoảng 67,8 Nm), do đó các nhà sản xuất hệ thống làm mát không bận tâm trong việc thay đổi bất cứ điều gì với thiết kế hệ thống làm mát của họ.

Intel khẳng định bộ xử lý Skylake mỏng hơn so với các thiết kế bộ xử lý trước đó. Công ty cũng cho biết đã nhận thấy vấn đề nêu trên và đang tiến hành các bước điều tra.

Cho đến nay, chỉ có nhà sản xuất Scythe đã đưa ra giải pháp cho vấn đề. Công ty này đang cung cấp một bộ vít mới miễn phí cho chủ sở hữu bộ làm mát của mình, bao gồm Mugen 4, Mugen 4 PCGH-Edition và Mugen Max. Vít mới sẽ giúp giảm áp lực gia tăng trên các CPU Skylake, tránh gây thiệt hại cho bộ vi xử lý và bo mạch chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.