Cảnh sát Indonesia tiêu diệt 5 nghi phạm đánh bom ở Jakarta

14/01/2016 15:35 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đã bắn chết 5 nghi phạm được cho tham gia vụ đánh bom và xả súng tại trung tâm thủ đô Jakarta vào ngày 14.1, trong đó có 1 người nước ngoài, theo Reuters.

Cảnh sát Indonesia đã bắn chết 5 nghi phạm được cho tham gia vụ đánh bom và xả súng tại trung tâm thủ đô Jakarta vào ngày 14.1, trong đó có 1 người nước ngoài, theo Reuters.

Xe bọc thép được điều đến quán cà phê Starbucks, nơi xảy ra vụ tấn công ngày 14.1 - Ảnh: ReutersXe bọc thép được điều đến quán cà phê Starbucks, nơi xảy ra vụ tấn công ngày 14.1 - Ảnh: Reuters
Sau 6 vụ nổ bom ở trung tâm Jakarta, một vụ đọ súng giữa cảnh sát và những nghi phạm tấn công xảy ra tại tòa nhà có một rạp chiếu phim và quán cà phê Starbucks vào sáng ngày 14.1, theo Reuters.
“Chúng tôi đã kiểm tra tòa nhà từ tầng hầm đến sân thượng, và tòa nhà này đã được phong tỏa", người phát ngôn cảnh sát Indonesia, Iqbal Kabid cho biết.
Reuters đưa tin cảnh sát Indonesia đã bắn chết 5 nghi phạm, trong đó có 1 người nước ngoài. Ngoài ra có nghi vấn có đến 14 nghi phạm tham gia vụ tấn công này. Trong khi đó, AFP cho hay trong số nghi phạm đã chết có 2 kẻ đánh bom tự sát.
Cảnh sát cũng thông báo đã kiểm soát được tình hình.
Ông Sutiyoso, quan chức đứng đầu cơ quan tình báo Indonesia cho hay hiện không có dấu hiệu nào cho thấy tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau vụ tấn công Jakarta: “Đây rõ ràng là hành động khủng bố nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy có liên quan đến IS”.
Trước đó, người phát ngôn cảnh sát Anton Charliyan cũng nói rằng hiện vẫn chưa rõ nhóm nào đứng sau vụ tấn công này, nhưng IS trước đây từng đe dọa sẽ tấn công Indonesia.
Cảnh sát vũ trang trước một cửa hàng pizza gần hiện trường một vụ nổ bom ở Jakarta, Indonesia chiều ngày 14.1 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Indonesia đã phá nhiều âm mưu tấn công khủng bố ở nước này, trong đó có một số vụ dính líu với IS. Hàng trăm người Indonesia được cho là đã gia nhập IS, theo AFP.
Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo đông nhất thế giới. Nước này từng hứng chịu những vụ tấn công khủng bố kể từ năm 2000, trong đó vụ đánh bom hộp đêm ở Bali hồi năm 2002 được cho là đẫm máu nhất, khiến 202 người chết, đa số là khách du lịch Úc, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.