Cây xáo tam phân cổ thụ trên 60 năm tuổi được bán gần 300 triệu

07/08/2016 14:11 GMT+7

Ngày 6.8, một nhóm những người chuyên tìm kiếm và sưu tập cây cảnh đã tìm thấy cây xáo tam phân cổ thụ tại khu vực vùng núi thuộc xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa

Ngay sau khi nhận được thông tin này, một đơn vị dược liệu lớn tại phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang đã tiến hành thẩm định và thu mua lại toàn bộ cây xáo tam phân trên với giá gần 300 triệu đồng.
Qua quan sát, cây xáo tam phân cổ thụ này còn tươi, phần rễ gần 200 kg, số còn lại là thân, cành và lá. Theo nhận định của những người chuyên mua bán nam dược tại đây thì cây xáo tâm phân này có trên 60 năm tuổi
Trước đây, cũng đã có nhiều bộ trễ và cây xáo tâm phân loại lớn được bán với giá khá cao từ 10 triệu đến 100 triệu đồng
Được biết, từ khi Viện Dược liệu trung ương (Bộ Y tế) công bố kết quả nghiên cứu về cây xáo tam phân (tên khoa học là Paramignya trimera), dân địa phương gọi là “cây thần dược” có tác dụng ức chế, tiêu diệt tốt đối với năm dòng tế bào ung thư như: ung thư gan Hep-G2, ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela (mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ tử cung).
Kết quả cũng cho thấy xáo tam phân với độc tính thấp, khá an toàn khi sử dụng…vì vậy rất nhiều người tìm mua loại cây thuốc này nên giá xáo tam phân tăng mạnh, bị khai thác ồ ạt và trở nên rất khan hiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.