Chọn dầu gội thích hợp

21/02/2012 03:47 GMT+7

Dầu gội tốt là nền tảng của mái tóc khỏe và đẹp. Với điều kiện phải chọn đúng loại thích hợp cho từng nhu cầu của tóc.

Các chuyên gia về tóc khuyên chúng ta không nên sử dụng một loại dầu gội duy nhất mà nên thay đổi tùy thời điểm.

Tóc mờ xỉn

Sự bóng mượt phản ánh sức khỏe của tóc. Có quá nhiều điều làm chúng mờ xỉn: thường xuyên chải sấy tóc, lạm dụng que uốn điện hay que duỗi. Khi các vảy tóc không xếp thành lớp mềm mại, thì tóc không phản chiếu ánh sáng nữa, khiến chúng như không có sức sống. Cặn bã của các sản phẩm tóc hoặc nước vôi hay phèn cũng có thể làm mờ tóc. Chọn dầu gội đặc biệt có thành phần protein tơ, dầu hạt đào hoặc chiết xuất ngọc trai sẽ sửa chữa cấu trúc và giúp hồi sinh tóc.

Tóc mịn và yếu

Mái tóc có vẻ nhão và mệt mỏi vì chúng quá mỏng hoặc là bị mỏng theo thời gian. Dầu gội có tổng hợp collagen và chất bao bọc sẽ tái cấu tạo mái tóc, phục hồi sức sống và độ dày. Mặt khác, các dầu gội có chứa coenzyme Q10 có tác dụng làm trẻ hóa vì tác động trực tiếp bên trong gốc tóc bằng cách kích thích tổng hợp sinh học kératin, có khuynh hướng bị chậm lại theo tuổi tác. Là thành phần chính cùa tóc, kératin là một protein đặc biệt làm cho tóc mềm mại và chắc khỏe.

Tóc hư tổn

Mái tóc xơ như rơm? Trong đa số các trường hợp, tóc thiếu ẩm do lạm dụng máy sấy hoặc sản phẩm tóc không thích hợp. Nắng, gió và nước mặn cũng làm hư tóc. Để phục hồi mái tóc hư tổn và mỏng nên sử dụng các chăm sóc có thành phần giữ ẩm nhẹ như aloe vera, yaourt, protein lúa mạch hoặc panthénol. Tóc khỏe nhưng khô cần dầu xả có nhiều dưỡng chất hơn.

Tóc nhuộm

Ngay sau khi nhuộm, tóc thường rất đẹp, sáng và khỏe. Dầu gội đặc biệt dành cho tóc nhuộm giúp giữ được vẻ đẹp này bằng cách bảo vệ khỏi tác động làm phai màu của tia UV và kết hợp với các chăm sóc cực kỳ hiệu quả, cũng như các sắc tố để cho tóc hoàn toàn khỏe mạnh. Nhiều loại dầu gội có chứa những sắc tố bóng bẩy hoặc chiết xuất hổ phách nhằm mang đến màu sắc bóng bẩy hơn.

Dầu gội dành cho trường hợp đặc biệt

Nhiều mái tóc cần những chăm sóc đặc biệt như trường hợp tóc chẻ ngọn hoặc có gàu. Kem pyrithione là hoạt chất của đa số các dầu gội chống gàu. Nó giúp xoa dịu cơn ngứa và loại bỏ triệu chứng bong tróc da thái quá dẫn đến gàu. Riêng đối với mái tóc dài chẻ ngọn thì cần phải được chăm sóc với dầu gội giàu dưỡng chất như dầu hạt macadamia, dầu ô liu hay dầu argan. Các loại dầu này sửa chữa ngọn bị chẻ và làm cho tóc khỏe hơn.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.