Chủ vựa sầu riêng Thái Lan bất ngờ hủy vụ kén rể vì 'sắp chết' với hàng trăm ngàn ứng cử viên

Minh Quang
Minh Quang
07/03/2019 12:05 GMT+7

Căng thẳng, áp lực từ xã hội và gia đình, ông chủ vựa sầu riêng hủy bỏ vụ kén rể, nhưng cam kết vẫn giữ sính lễ cho chàng rể tương lai mà con gái của ông tự chọn lấy.

Câu chuyện của ông Anont Rotthong, chủ vựa sầu riêng Thái Lan rao kén rể đang đến hồi cao trào, gây sự thích thú cũng như tò mò cho người dân không chỉ ở nước này mà cả nhiều nước trên thế giới, thì bất ngờ ông này lên truyền hình tuyên bố rút lại lời rao kén rể, cũng như những hứa hẹn tổ chức cuộc thi chọn chồng cho con gái mình.
“Tôi tuyên bố rút lại lời rao kén rể và xin thành thật xin lỗi mọi người. Mấy ngày qua, tôi và gia đình chịu quá nhiều áp lực và căng thẳng khi không lường hết sự việc đi quá xa nên cả gia đình thống nhất với quyết định rút lại lời rao, cũng như sẽ không tổ chức gặp gỡ hay cuộc thi kén rể như đã hứa hẹn vào đầu tháng tới”, ông Anont phát biểu khi cùng xuất hiện với con gái trên một kênh truyền hình nổi tiếng ở Thái Lan.
Ông Anont, 59 tuổi ở tỉnh Chumphom, cách Bangkok 460km về phía nam, cho biết mặc dù tuyên bố ngưng nhận dự tuyển con rể sau gần 2 ngày rao thông báo, số lượng người quan tâm, gọi điện, liên lạc trực tiếp và gián tiếp tiếp tục gia tăng, khiến ông và gia đình căng như dây đàn, 'sống vật vờ như người sắp chết'. Ông nói rằng con số ứng viên bây giờ không dừng ở con số hàng chục ngàn mà lên đến trăm ngàn người, họ cố liên lạc với bất kỳ ai trong gia đình ông để xin tham gia dự tuyển kén rể.
“Tôi không biết bằng cách nào họ có số liên lạc của tôi, con gái và những người thân của tôi, nhiều người liên lạc qua mạng xã hội. Tôi không thể trả lời hết các cuộc điện thoại, tin nhắn ở trong nước cũng như nước ngoài. Họ gọi nhiều đến mức, gia đình tôi không lúc nào ngơi nghỉ, khách hàng gọi đến để giao dịch không liên lạc được. Tôi thực sự căng thẳng, không ăn uống gì được, cũng không ngủ được kể từ khi đăng thông tin kén rể”, ông chủ vựa sầu riêng chia sẻ trong trạng thái mệt mỏi.

Ông chủ vựa sầu riêng rút tuyên bố kén rể trên tài khoản Facebook cá nhân FBNV
Con gái ông, cô Kanchasita, 26 tuổi, trẻ đẹp và có học vấn, cũng thay mặt cha mình nói lời xin lỗi người dân Thái Lan. Kanchasita cho biết ban đầu không phản đối việc làm của cha, nghĩ câu chuyện chỉ là cuộc tìm kiếm chồng cho con gái vì cha mẹ nào cũng lo lắng khi thấy con gái chưa yên bề gia thất. Tuy nhiên, khi câu chuyện đi quá xa, cả trăm ngàn người bày tỏ mong muốn dự tuyển, cô cảm thấy lo lắng, nhất là không thể tổ chức cuộc gặp cho cả trăm ngàn người ở khu chợ như cha cô tuyên bố. Cô lo sợ khu chợ sẽ nổ tung nếu trăm ngàn ứng viên cùng tới.
Ông Anont cho biết phải lên truyền hình để thông báo với mong muốn tuyên bố của ông đến được công chúng rộng rãi thay vì đưa trên tài khoản Facebook cá nhân. Trên tài khoản của mình, tối qua ông đã rút lời tuyên bố kén rể cùng với tiền thưởng dành cho người thắng cuộc.
Mấy ngày qua quả là khoảng thời gian tồi tệ nhất đối với gia đình ông chủ kinh doanh trái cây này. Không chỉ ông mà vợ con ông phải đối mặt với áp lực từ cộng đồng, đặc biệt những người quan tâm đến cuộc thi kén rể. Họ tìm đến gia đình ông Anont vì muốn thừa hưởng sản nghiệp, gia tài và lấy con gái ông làm vợ.
Mặc dù ông chủ vựa sầu riêng chỉ rao kén rể, chọn chồng cho con gái, là con gái duy nhất của ông nhưng cũng có hàng trăm phụ nữ xin ứng cử. Ông Anont cho biết họ tự nguyện tham gia ứng cử “cuộc thi kén vợ”, xin làm vợ bé của ông khi nhìn thấy sản nghiệp cũng như tài sản mà gia đình ông đang sở hữu.
Ông chủ vựa sầu riêng cho biết dù rút tuyên bố kén rể nhưng ông vẫn giữ lời hứa tặng 10 triệu baht (hơn 7 tỉ đồng), 10 chiếc xe, 1 căn nhà và giao 2 vựa sầu riêng đang kinh doanh cho chàng trai may mắn nào cưới con gái ông. Đó cũng là lời rao khi ông tuyên bố kén rể, chỉ có điều tiêu chuẩn chọn chàng rể tương lai sẽ do con gái ông quyết định, không phải qua cuộc “sát hạch” như ông đặt ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.