Bắt trộm bằng phần mềm định vị

16/09/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày 16.9, Công an Q.10 (TP.HCM) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi trộm cắp của băng trộm điện thoại đắt tiền ở cửa hàng vi tính Mai Thảo (126 Ngô Quyền, P.5, Q.10).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, anh Bùi Văn Lục (29 tuổi), chủ cửa hàng vi tính Mai Thảo chợt thức giấc vì tiếng động ở dưới nhà.

Anh Lục chạy xuống kiểm tra thì phát hiện 10 thiết bị điện tử như iPhone, iPad, iPod và 1 laptop đã bị trộm đột nhập vào nhà lấy sạch.

Nhận được tin báo Công an P.5 có mặt tại hiện trường để điều tra vụ trộm cắp táo tợn này.

Vụ việc tưởng chừng bị rơi vào bế tắc thì các nhân viên của cửa hàng đã tìm cách lần theo tung tích của những tên trộm.

Anh Lục và anh Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, nhân viên cửa hàng) nhanh trí dùng một phần mềm định vị để xác định vị trí của các thiết bị mất trộm. Khi phần mềm chạy thì một chấm đỏ xuất hiện trên màn hình laptop qua đó xác định được đối tượng giữ một trong các thiết bị bị trộm đang di chuyển ở góc đường Lê Quang Sung - Chu Văn An (P.2, Q.6, TP.HCM).

Cửa hàng điện thoại Mai Thảo bị trộm vào sáng 16.9
Cửa hàng điện thoại Mai Thảo bị trộm vào sáng 16.9

Mọi người lập tức chạy đến vị trí vừa được định vị và đồng thời trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

Trong quá trình anh Lục và một số người khác đi "truy bắt", nhân viên ở cửa hàng vẫn theo dõi hướng di chuyển của các đối tượng bằng phần mềm.

Đến cổng Bến xe Chợ Lớn trên đường Lê Quang Sung (Q.8), nhân viên cửa hàng báo cho Lục biết nhóm của anh đã giáp mặt với những đối tượng này. Quan sát, anh Lục phát hiện 3 thanh niên gồm 2 nam, 1 nữ đang bước ra từ căn nhà trọ số 23 Lê Quang Sung.

Như phát giác có người theo dõi, những người này rẽ ra 3 hướng khác nhau để tẩu thoát. Nhận lệnh của anh Lục, các nhân viên chia thành 2 nhóm để đuổi theo 2 nam thanh niên.

Một thanh niên di chuyển vào trong Bến xe Chợ Lớn và phát hiện có người bám theo nên bỏ chạy thục mạng. Các nhân viên của cửa hàng Mai Thảo đuổi theo và tóm lấy đối tượng. Kiểm tra túi xách, các nhân viên của cửa hàng không tìm thấy tài sản bị mất cắp nên đành thả đối tượng.

Đối tượng còn lại điều khiển xe gắn máy bình thản đến cửa hàng điện thoại trên đường Xóm Vôi (P.14, Q.5) để bán những tài sản vừa trộm được. Lúc này, anh Khoa và các nhân viên ập vào khống chế, truy hô để người dân hỗ trợ vây bắt đối tượng.

Tên trộm vùng bỏ chạy được một đoạn thì bị người dân tóm gọn cùng xe máy BS 54K4-0587 và tài sản mất cắp giao cho Công an P.14 (Q.5) xử lý.

Cùng ngày, người thanh niên này được di lý về Công an P.5 (Q.10) để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Trương Thái Long (34 tuổi, ngụ đường Lò Siêu, P.16, Q.11, TP.HCM).

Hiện vụ trộm trên vẫn đang được công an khẩn trương điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Khánh Long

>> Đồng hồ GPS nhẹ nhất thế giới
>> Chó cũng xài GPS
>> Giết chết người vì bị phát hiện bắt trộm chó
>> Nhóm "hiệp sĩ" Bình Dương tiếp tục lập công bắt trộm
>> Bắt trộm cá sấu
>> Cảnh sát giao thông bắt trộm
>> Bị phạt 1.000 USD vì bắt trộm chim cánh cụt
>> Bắt trộm chim quý hiếm, bán cho quán nhậu
>> “Hiệp sĩ” và nhà báo vừa bị giật đồ phối hợp bắt trộm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.