“Bóng ma” dưới dạ cầu

22/09/2012 03:45 GMT+7

Những cây cầu tại TP.HCM được xây xong đưa vào sử dụng, do thiếu quản lý nên một số dạ cầu đã trở thành nơi tiêm chích của dân nghiện ma túy.

Thời gian gần đây, các vụ việc cướp của, giết người trên đường phố do không ít dân nghiện gây ra khiến cho người dân hoang mang. Nhất là người dân ở những khu vực có cầu bắc ngang qua. Vì không có đèn hoặc dạ cầu quá thấp, ít người qua lại nên tại đây thường trở thành nơi đổ trộm rác, tối tăm và là nơi cư trú của người vô gia cư.

Theo người dân sống gần cầu Thị Nghè 2 (đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh), hằng ngày có rất nhiều người nghiện chọn gầm cầu này làm nơi chích ma túy. Khu vực bên hông Thảo cầm viên không có nhà dân nên người nghiện tập trung khá nhiều, nhất là vào thời điểm nhá nhem tối.

Theo ghi nhận, đường xuống dạ cầu khá khó khăn, phía bên dưới hôi thối và có rất nhiều kim tiêm đã sử dụng vương vãi. Ông Nguyễn Minh - một người dân ở chung cư Ngô Tất Tố - phàn nàn: “Ngày nào tôi cũng đi tập thể dục qua đoạn đường này, thấy nhiều con nghiện dừng xe sát bên tường Thảo cầm viên rồi xuống đó chích. Nhìn mặt đứa nào cũng thấy sợ. Tôi thấy có một số em học sinh nhà ở chung cư này đi học ở mấy trường trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thường đi ngược chiều qua đây rất nguy hiểm vì khi bọn nghiện vã rồi thì chúng chẳng chừa ai”.

Cách đây khoảng hơn một tháng, chị Minh Hương ở P.15, Q.11 đã bị cướp giỏ xách khi đi qua dạ cầu Bà Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh). Chị Hương cho biết khi chị đi từ chung cư Aview qua dạ cầu về nhà thì thấy hai thanh niên đang chích. Khi chị vừa qua dạ cầu thì bị hai kẻ này chạy theo ép vào lề giật mất chiếc giỏ xách.

Đại lộ Đông Tây (phía Q.2) không có nhà dân, không có khách bộ hành cộng với những khu đất bỏ hoang cũng là điểm tập trung của dân nghiện. Dưới cầu Cá Trê 2 có rất nhiều kim tiêm đã sử dụng. Anh Minh Chuân - một người dân ở đường Trần Não (Q.2) - cho biết vào lúc nhá nhem tối thường có mấy tay nghiện hút tấp vô lề hoặc chạy xuống các dạ cầu chích xong rồi vứt kim tiêm vô bãi cỏ.

Dạ cầu Rạch Cây (đường Võ Văn Kiệt đoạn P.10, Q.6) được thiết kế cho xe gắn máy chui xuống gầm cầu để quay đầu xe. Đường ở đây lầy lội, ngập nước, phía bên trong đầy những vũng nước ổ gà, ổ voi nên ít người qua lại. Đây chính là địa điểm tập trung của bọn hút chích. Thiết nghĩ chính quyền các địa phương nên có biện pháp tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, không để các dạ cầu trở thành nơi tiêm chích ma túy, gây tâm lý sợ hãi cho người dân.

Thiên Long

>> 84 người đục tường, vượt rào trốn trại cai nghiện ma túy
>> Bị đâm chết vì ngăn anh đi mua ma túy
>> Gã thợ hồ “sản xuất ma túy”
>> Phá đường dây đưa ma túy về Đồng Nai
>> Y án đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.