Camera trên iPhone 5 gặp sự cố?

27/09/2012 13:06 GMT+7

(TNO) Một số người dùng iPhone 5 than phiền họ đã gặp sự cố xuất hiện ánh sáng có màu tím trong ảnh chụp, khi hướng máy ảnh về phía nguồn sáng mặt trời hoặc bóng đèn điện.

(TNO) Một số người dùng iPhone 5 than phiền họ đã gặp sự cố xuất hiện ánh sáng có màu tím trong ảnh chụp, khi hướng máy ảnh về phía nguồn sáng mặt trời hoặc bóng đèn điện.

Cnet ngày 27.9 cho biết, một số người dùng tại diễn đàn công nghệ AnandTech nói rằng nếu dùng iPhone 5 để chụp ảnh trong lúc đưa camera của máy về phía các nguồn sáng như mặt trời, bóng đèn điện thì ảnh chụp xong sẽ hiện ra một vệt màu tím. Thậm chí, vệt màu tím có thể lan sang hết trong cả bức hình chụp.

Theo diễn đàn công nghệ CultofMac, lỗi này có thể xuất phát từ nắp ống kính tinh thể sapphire được sử dụng trong camera của iPhone 5.

Sapphire là một vật liệu cứng có tác dụng bảo vệ ống kính iPhone 5 không bị trầy xước, nhưng sapphire cũng có thể là nguyên nhân gây ra khúc xạ ánh sáng tạo ra vệt màu tím này.

Còn theo ghi nhận của Cnet, hiện lỗi này chưa thấy xuất hiện rộng rãi trong diễn đàn hỗ trợ cộng đồng người dùng Apple, nên các chuyên gia ghi nhận rằng nó không thực sự phổ biến và chỉ xuất hiện ở một số mẫu máy iPhone 5.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vụ việc này.

 
 


Một số ảnh chụp bằng iPhone 5 xuất hiện vệt tím - Ảnh: YouTube 

Thành Luân

>> Instagram hỗ trợ iPhone 5
>> 3 ngày, bán 5 triệu chiếc iPhone 5
>> iPhone 5 gặp sự cố với kết nối Wi-Fi?
>> iPhone 5 với dấu ấn Tim Cook
>> iPhone 5 sử dụng cảm biến máy ảnh của Sony

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.