Điểm báo ngày 28.9.2012

28/09/2012 06:10 GMT+7

(TNO) Các thông tin về việc khởi tố ông Trần Xuân Giá và các đối tượng liên quan được các báo đăng tải nổi bật sáng nay 28.9. Ngoài ra là các tin về biển Hoa Đông nổi sóng; tình hình chiến sự Syria leo thang; thực hư về tàu sân bay Trung Quốc; việc buông lỏng quản lý rau quả Trung Quốc; vụ đổ xăng xong, xe không nổ; tiếp tục động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2; nghệ sĩ trong ngày giỗ tổ; vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên...

Làm trong sạch hệ thống ngân hàng (Thanh Niên)

Chính phủ đã nhận diện được các hành vi thâu tóm ngân hàng, việc khởi tố ông Trần Xuân Giá và các đối tượng liên quan đã được lường trước, nên không ảnh hưởng tới hoạt động của NH Á Châu (ACB) và hệ thống. Đó là thông tin được xác nhận tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9 diễn ra chiều 27.9.

Làm trong sạch hệ thống ngân hàng
Người gửi tiền không có gì phải lo lắng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, việc khởi tố ông Trần Xuân Giá diễn ra sau khi ông Giá từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT ACB, do vậy hoạt động NH này diễn ra bình thường.

>> Khởi tố ông Trần Xuân Giá và 3 cựu lãnh đạo ACB, Eximbank
>> Người gửi tiền không có gì phải lo lắng
>> 3 lãnh đạo chủ chốt ACB xin từ nhiệm
>> Chủ tịch ACB Trần Xuân Giá từ nhiệm
>> Không có "vùng cấm" trong xử lý tội phạm thâu tóm ngân hàng
>> Thủ tướng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm tội phạm thâu tóm ngân hàng

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

Tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư

Bắc Kinh đang vận động Đài Loan cùng đứng về một phía trong cuộc tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Trung Quốc “dụ” Đài Loan cùng chống Nhật (Thanh Niên). 

tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Tàu Nhật và Đài Loan “đấu súng nước” trên biển Hoa Đông - Ảnh: Reuters

Nhật sẽ không bao giờ thỏa hiệp với Trung Quốc trong tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông, song sẽ hết sức cố gắng để tránh làm xấu thêm quan hệ với đất nước láng giềng, theo tuyên bố của Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda. Thủ tướng Nhật tuyên bố không thỏa hiệp về Senkaku/Điếu Ngư (Thanh Niên) / Trung, Hàn phản ứng phát biểu của Thủ tướng Nhật (Vietnam+) / Giới làm ăn Nhật Bản tìm cách rút khỏi Trung Quốc (Vietnam+). 

>> Đọc thêm trên Thanh Niên: Trung Quốc tập trận, Nhật - Đài đấu vòi rồng / Tuần duyên Nhật, Đài Loan “đấu” vòi rồng ở Senkaku/Điếu Ngư / Đến lượt tàu Đài Loan đến Senkaku/Điếu NgưTrung Quốc công bố sách trắng về đảo tranh chấp / Tàu hải giám Trung Quốc rút khỏi Senkaku/Điếu Ngư / Trung Quốc hủy lễ kỷ niệm quan hệ ngoại giao với Nhật Bản / Dân Nhật biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc / “Con dao hai lưỡi” của biểu tình tại Trung Quốc / Nhật đòi Trung Quốc bồi thường thiệt hại / Thực hư chuyện 1.000 tàu cá Trung Quốc đến đảo tranh chấp / Hai người Nhật đổ bộ lên đảo tranh chấp với Trung Quốc / Nhật - Trung vờn nhau trên biển / 11 tàu công vụ Trung Quốc đến Senkaku/Điếu Ngư / Trung Quốc cam kết bảo vệ 2.000 tàu cá ở Senkaku/Điếu Ngư / Trung Quốc xua 1.000 tàu cá đến đảo tranh chấp / Nhật tăng cường ứng phó Trung Quốc / Tokyo yêu cầu Trung Quốc đảm bảo an toàn cho công dân Nhật / Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Tranh chấp biển đảo có thể gây ra chiến tranh / Trung Quốc sẽ đánh chiếm Senkaku/Điếu Ngư ? / Quân đội Trung Quốc “diễu võ dương oai” với Nhật / Hạ nghị sĩ Mỹ tố Trung Quốc bắt nạt láng giềng / Nhật không lùi bước trước Trung Quốc

Thái Lan muốn tham gia vấn đề biển Đông (Thanh Niên): Trong lúc các thành viên ASEAN đang nỗ lực đạt được Bộ quy tắc ứng xử (COC) trên biển Đông, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đưa ra một hướng tiếp cận bất ngờ đối với vấn đề này.

 
Đơn giản, Trung Quốc muốn phát đi tín hiệu mạnh mẽ cho các nước láng giềng. Tàu Liêu Ninh chưa phải mối đe dọa. Tuy nhiên, đó là biểu tượng cho ý định của Bắc Kinh về việc sử dụng sức mạnh để khiến các láng giềng lo lắng.
Bonnie Glaser, chuyên gia về Trung Quốc thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) tại Mỹ
Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc (Thanh Niên)
Thực hư tư cách tranh cử tổng thống Pháp, Ireland của ông Bill Clinton (Thanh Niên): Nhà báo Joshua Keating của tờ Foreign Policy cho rằng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton không có tư cách tranh cử tổng thống Pháp hoặc Ireland theo như tiết lộ mới đây của ông Clinton. >> Ông Bill Clinton sẽ tranh cử tổng thống Pháp và Ireland? (Thanh Niên) / Tư cách tranh cử lãnh đạo ở các nước (Thanh Niên).

Mỹ xem chủ WikiLeaks là “kẻ thù quốc gia” (Thanh Niên): Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức tuyên bố nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange là kẻ thù quốc gia, ngang hàng với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

>> Đọc thêm: Nhà sáng lập WikiLeaks từng là một tin tặc khét tiếng / Anh rút đe dọa bắt nhà sáng lập WikiLeaks / Cảnh sát Anh để lộ kế hoạch bắt nhà sáng lập WikiLeaks / Anh gặp khó vì nhà sáng lập WikiLeaks / Vụ nhà sáng lập WikiLeaks: Ecuador cứu không được, Anh bắt không xong / Ecuador cho phép nhà sáng lập WikiLeaks tị nạn.

Thương vong gia tăng tại Syria (Thanh Niên): Giao tranh vẫn tiếp diễn quyết liệt tại nhiều thành phố của Syria như Homs, Hama, Aleppo, Idleb, Deir Ezzor trong ngày 27.9. AFP dẫn số liệu của một tổ chức quốc tế công bố hôm qua cho thấy ít nhất 305 người thiệt mạng vì bom đạn, chỉ tính riêng trong ngày 26.9. Các nước kêu gọi sớm chấm dứt khủng hoảng Syria (Vietnam+). 

Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc (Thanh Niên)

Bắc Kinh bàn giao vội vã tàu sân bay Liêu Ninh nhằm đe dọa mặt tinh thần các nước đang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc. Kỳ 2: Đe dọa tinh thần.

tàu sân bay Liêu Ninh
Mô tả sơ lược tàu sân bay Liêu Ninh - Đồ họa: Hoàng Đình/Ảnh: AFP

Đó là nhận xét của chuyên gia quốc tế vừa trả lời phỏng vấn Thanh Niên về việc hải quân Trung Quốc tiếp nhận hàng không mẫu hạm đầu tiên trong tình trạng chắp vá. Bắc Kinh sử dụng biện pháp trên khi đang cần thêm thời gian để theo đuổi tham vọng tăng cường thực lực quốc phòng.

>> Tàu sân bay Trung Quốc còn chạy thử dài dài
>> Thực hư về tàu sân bay Trung Quốc
>> Trung Quốc biên chế tàu sân bay Liêu Ninh
>> Hải quân Trung Quốc nhận tàu sân bay
>> Trung Quốc “khoe” tàu sân bay
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được đặt tên Liêu Ninh
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được đặt tên Liêu Ninh
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được triển khai ở biển Đông
>> Xuất hiện hình ảnh đầu tiên về tàu sân bay Trung Quốc
>> Tàu sân bay Trung Quốc lại gây quan ngại
>> Tàu sân bay Trung Quốc mạnh tới đâu?

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Phượng hoàng cất cánh từ tro tàn (Thanh Niên)
- Mỹ sẽ nới lỏng việc nhập hàng hóa Myanmar (Thanh Niên)
- Sudan và Nam Sudan tiến đến thỏa thuận (Thanh Niên)
- Bin Laden bị mù một mắt (Thanh Niên)
- Tàu Trung Quốc hoàn thành chuyến đi ngang Bắc Cực (Thanh Niên)
- Ba tàu chiến Nhật sắp thăm Campuchia (Thanh Niên)
- Azerbaijan kết án tù 3 kẻ âm mưu giết người Do Thái (Thanh Niên)
- 25 lính Nhật được điều sang Iraq tự sát (Thanh Niên)
- Tập trận hải quân quốc tế tại Hàn Quốc (Thanh Niên)
- Chưa xác nhận vi rút gây bệnh SARS mới lây từ người sang người (Thanh Niên)
- Biểu tình nổ ra khắp Hy Lạp và Tây Ban Nha (Thanh Niên)
- Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng "El Taliban" (Thanh Niên)
- Quốc hội Libya ra tối hậu thư cho thủ tướng mới (Thanh Niên)
Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng về biển đảo (Vietnam+)
Khóa họp 67 Đại hội đồng LHQ - Bàn những vấn đề nóng của thế giới (SGGP)
Trả 1 triệu USD vì xịt hơi cay vào sinh viên (SGGP)
- Một mình 22 năm đào đường qua đồi (Người lao động)
- S.Lavrov phát biểu, H.Clinton ra ngoài (Người lao động)
Trùm truyền thông Nga bị khởi tố về tội côn đồ (Tuổi trẻ)
Bangkok bỗng hóa thành... sông (Tuổi trẻ)
Ông Bạc Hy Lai tham nhũng 15,9 triệu USD? (Lao động)

Ủy ban QP và AN nghe báo cáo an ninh biên giới biển (Vietnam+)
Tăng cường hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt-Nga (Vietnam+)
Gặp gỡ hữu nghị nhân Quốc khánh CHND Trung Hoa (SGGP)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Buông lỏng quản lý rau quả Trung Quốc (Thanh Niên)

Mỗi ngày có khoảng 500 tấn rau, củ, quả Trung Quốc được đưa về tiêu thụ tại TP.HCM, chiếm số lượng lớn trên thị trường nội địa, nhưng đáng sợ là nguồn hàng liên tục bị phát hiện vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) này rất ít được kiểm tra chất lượng.

Buông lỏng quản lý rau quả Trung Quốc
Rau quả Trung Quốc tại TP.HCM rất ít khi được hậu kiểm - Ảnh: H.V

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - kiến nghị: “Vấn đề là cơ quan quản lý nhà nước nên có biện pháp siết chặt hàng ngoại nhập, riêng hàng Trung Quốc có nguy cơ nhiễm độc cao như táo, lựu, lê... có thể kiểm tra lên đến 50%, thậm chí 100% ngay tại gốc”.

>> Tránh xa rau quả Trung Quốc nhiễm độc
>> Độc tố từ rau, quả Trung Quốc
>> Rau, quả Trung Quốc ế ẩm
>> Rau quả Trung Quốc tràn chợ

Loạn giá thuê đất theo thị trường (Thanh Niên): Mỗi nơi một giá, mỗi nơi tính một kiểu, ai thích áp kiểu gì thì áp - thêm một lần nữa việc tính tiền thuê đất theo sát giá thị trường của cơ quan thuế lại gặp phải những phản ứng dữ dội từ phía các doanh nghiệp.

 

Tư tưởng cốt lõi của triết lý GD nhân văn là hình thành được ở người học tình yêu con người, đánh giá đúng cả mình lẫn người, coi trọng năng lực thực của mình, nhà nước và xã hội trọng dụng con người - nhất là người tài

Xây dựng nền giáo dục nhân văn - công nghệ (Thanh Niên)
Thu hút nguồn lực kiều bào còn hạn chế (Thanh Niên): Mặc dù đã có những chính sách mang tính cởi mở hơn, nhưng việc thu hút nguồn lực kiều bào đóng góp xây dựng đất nước vẫn chưa thực sự tương xứng và còn bộc lộ nhiều hạn chế. >> Kiều hối gửi về nước chiếm gần 1/10 GDP (Thanh Niên).

* Vụ đổ xăng xong, xe không nổ: Sau khi đổ xăng tại Trạm xăng dầu Lan Anh - DNTN thương mại và vận tải Lan Anh (220 QL13, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), hàng trăm xe chết máy nhưng đến hôm qua 27.9, lực lượng chức năng mới tiến hành niêm phong trạm xăng này. Chất lượng xăng có vấn đề (Thanh Niên) / Niêm phong cây xăng bị tố bán xăng pha nước (Thanh Niên) / Nghi bán xăng pha nước, hàng trăm người vây cây xăng (Thanh Niên).

* Vi rút giống SARS: Liên quan đến việc xuất hiện vi rút gây bệnh đường hô hấp cấp (SARS) mới, thông tin từ Bộ Y tế ngày 27.9 cho biết, vi rút gây bệnh đường hô hấp mới được phát hiện là vi rút thuộc nhóm corona. Chưa xác nhận vi rút gây bệnh SARS mới lây từ người sang người (Thanh Niên). >> Công bố chỉ dẫn về vi rút giống SARS (Thanh Niên) / Phát hiện vi rút mới giống vi rút bệnh SARS (Thanh Niên).

* Động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2: Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, lúc 13 giờ 35 phút chiều 27.9, một trận động đất có cường độ 3,8 độ Richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.376 độ vĩ  bắc, 108.045 độ kinh đông, thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Lại xảy ra động đất tại Bắc Trà My (Thanh Niên). >> Một ngày, 7 trận động đất ở Bắc Trà My (Thanh Niên) / Thêm các trận động đất rung chuyển Bắc Trà My (Thanh Niên).

Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục:
Xây dựng nền giáo dục nhân văn - công nghệ (Thanh Niên)

Để tiến tới mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, Đại hội XI của Đảng đã lấy nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà làm một trong 3 khâu đột phá của chiến lược 2011-2020.

Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục: Xây dựng nền giáo dục nhân văn - công nghệ
Mục tiêu quan trọng của GD phổ thông là dạy và học tri thức để thành người và cơ sở ban đầu để làm người, chuẩn bị vào học nghề - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nhìn vào hệ thống GD của chúng ta hiện nay, tuy có nhiều thành tựu rất lớn nhưng cũng còn lắm thực trạng.

Thanh niên trong vòng xoáy đô thị hóa (Thanh Niên)

Chớp lấy cơ hội đô thị hóa, nhiều thanh niên ngoại thành đã đầu tư tạo dựng cơ nghiệp, việc làm cho bản thân. Kỳ 3: Để thích nghi với nhịp sống mới.

Thanh niên trong vòng xoáy đô thị hóa - Kỳ 3: Để thích nghi với nhịp sống mới
Anh Dương Duy Mạnh thành công trong việc mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng - Ảnh: T.H

Nhiều bạn trẻ ở khu vực có dự án chuyển đổi đất nông nghiệp chủ động tìm cho mình lối đi riêng để tạo việc làm cho bản thân, thích nghi với nhịp sống mới.

>> Kỳ 1: Thanh niên trong vòng xoáy đô thị hóa
>> Kỳ 2: Cơn bão “đỏ đen”

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Xuất khẩu 9 tháng đạt gần 84 tỉ USD (Thanh Niên)
- Thời gian mua bán cổ phiếu quỹ không quá 30 ngày (Thanh Niên)
- Giá vàng SJC cầm cự ở mức cao (Thanh Niên)
- Thị trường Việt Nam được đánh giá cao (Thanh Niên)
- Đà Nẵng ngừng siết nhập cư (Thanh Niên)
- Chính quyền thua kiện người dân (Thanh Niên)
- “Bão đôi” trên khu vực tây bắc Thái Bình Dương (Thanh Niên)
- Khám lò sản xuất bột ngọt, xà bông giả (Thanh Niên)
- Hai vụ ngộ độc, gần 800 công nhân nhập viện (Thanh Niên)
- Bắt nhóm giang hồ đòi nợ thuê (Thanh Niên)
- Anh rất muốn đầu tư vào sân bay Long Thành, khu đô thị Thủ Thiêm (Thanh Niên)
- Xe tải vi phạm đua tốc độ với Thanh tra giao thông (Thanh Niên)
- Doanh nghiệp chưa mặn mà với bảo hiểm tín dụng xuất khẩu (Thanh Niên)
- TP.HCM: Xe buýt chỉ đáp ứng 6,5% nhu cầu đi lại (Thanh Niên)
Chính phủ họp thường kỳ: Ưu tiên kiềm chế lạm phát (Vietnam+)
Xuất khẩu cá ngừ sang EU vẫn trên đà tăng trưởng (Vietnam+)
WB: Kinh tế vĩ mô Việt Nam được cải thiện rõ rệt (Vietnam+)
Triển khai thủ tục thuế, hải quan điện tử (SGGP)
Vẫn cấm người Việt vào casino (Người lao động)
Kiểm tra lại quy định đưa tên cha mẹ vào CMND (Người lao động)
Lộ diện một phần số dư của ACB (Lao động)
Người phát ngôn của ACB nói gì? (Tiền phong)

VĂN HÓA - THỂ THAO

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 2: Kỳ vọng thay đổi (Thanh Niên)

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần 2 được đổi tên thành Haniff, sẽ diễn ra từ 25 - 29.11.

Phim Amour
Phim Amour được trình chiếu trong Haniff 2012 - Ảnh: Allmoviephoto

Cùng với hoạt động tranh giải, nhiều chương trình chiếu phim sẽ diễn ra: Điện ảnh Việt Nam (30 bộ phim được tuyển chọn thuộc các đề tài về Hà Nội, Việt Nam thời kỳ đổi mới, phim Việt Nam đương đại), Điện ảnh thế giới ngày nay, Phim của các đạo diễn trẻ tài năng thế giới (trong đó có Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di), Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc. Hơn 100 tác phẩm điện ảnh của thế giới được lựa chọn trình chiếu, trong đó phải kể đến Cành cọ vàng 2012 - bộ phim Amour của đạo diễn Michael Haneke.

Tiểu thuyết “người lớn” của Rowling chính thức lên kệ (Thanh Niên): Những hiệu sách tại Anh mở cửa sớm hơn thường lệ, nhiều người thậm chí ngủ qua đêm trước các cửa hàng để trở thành người đầu tiên sở hữu quyển tiểu thuyết “người lớn” của nữ nhà văn J.K.Rowling. >> “Mẹ đẻ” Harry Potter sẽ viết tiếp về cậu bé phù thủy? (Thanh Niên): Nhà văn nữ J.K. Rowling, tác giả bộ truyện nổi tiếng thế giới Harry Potter, cho biết sẵn sàng sáng tác tiếp một tác phẩm mới về cậu bé phù thủy nếu “một ý tưởng tuyệt hảo” đến với bà.

Thăm dò, khảo sát cổ vật tại Quảng Ngãi (Thanh Niên): Ông Lê Quang Thích, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã ký quyết định phê duyệt phương án khảo sát, thăm dò khảo cổ di sản văn hóa dưới nước tại vùng biển thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, H.Bình Sơn. >> Tàu cổ ở Bình Châu khả năng có từ thời Tống - Nguyên (Thanh Niên).

Nghệ sĩ rộn ràng ngày giỗ tổ (Thanh Niên): Đông đảo các nghệ sĩ đã đến thắp hương và dâng lễ tại các sân khấu lớn nhỏ ở TP.HCM. Theo thông lệ, giỗ tổ được tổ chức vào ba ngày, từ ngày 11 đến 13.8 âm lịch hàng năm, trong đó, ngày 12.8 là ngày chính (hôm 27.9).

Lãng phí bảo tàng (Thanh Niên)

Nếu các bảo tàng tiếp tục không khai thác hiện vật từ khía cạnh nhân học, nói cách khác là không chú trọng con người, thì mãi mãi chỉ có những trưng bày “vô hồn”. Kỳ 2: “Vô hồn” vì thiếu tính nhân văn.

người bán tò he
Câu chuyện của những người bán tò he sẽ làm buổi học làm tò he ở bảo tàng sinh động hơn - Ảnh: Ngọc Thắng

Bảo tàng kể được bối cảnh cụ thể, gắn với câu chuyện cụ thể sẽ tạo ra sức hấp dẫn. Nhân học là cách thổi hồn cho hiện vật, làm cho hiện vật trở nên sống động trong bối cảnh của nó. Mà thế mạnh của bảo tàng nằm ở chứng cứ lịch sử đó. Ngành bảo tàng có ý định đổi mới, thể hiện trưng bày theo cách nhìn đa chiều hay không, có được phép nói đa chiều hay không, hay cứ tiếp tục nhìn phiến diện khi diễn giải ý nghĩa các hiện vật.

>> Kỳ 1: Lãng phí bảo tàng

* Một số tin tức đáng chú ý khác: 

- Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà tiếp tục ngồi “ghế nóng” (Thanh Niên)
- Lễ tôn vinh 100 năm tuổi nhà văn Học Phi (Thanh Niên)
- Liên hoan âm nhạc bộ gõ u - Á lần 3 tại VN (Thanh Niên)
- Ca sĩ Andy Williams qua đời (Thanh Niên)
- “Dàn sao nhí” Đồ Rê Mí mang m nhạc đến bệnh viện (Thanh Niên)
- Hàn Quốc mạnh tay với trang phục và vũ điệu "mát mẻ" (Thanh Niên)
- Khai mạc LHP Kim Kê Bách Hoa (Thanh Niên)
- Justin Bieber khóc thương “cô vợ 6 tuổi” qua đời vì ung thư (Thanh Niên)
Tiger JK "thù" Psy vì Gangnam Style? (iHay)
Thanh Trúc Idol chê Bảo Anh The Voice (iHay)
Chương Tử Di sắp lên xe hoa? (iHay)
Cận cảnh Thu Minh thị phạm cho Ngân Bình (iHay)
Em rể Phương Uyên ngẫu hứng đệm đàn cho thí sinh "The Voice" (iHay)
Hơn 480 phát hiện khảo cổ có giá trị khoa học cao (Vietnam+)
Giỏ mây D&G khuấy động tuần lễ thời trang Milan (Vietnam+)
Đào tạo nghệ sĩ nghệ thuật hàn lâm - Nguy cơ hụt hẫng (SGGP)
Giải báo chí viết về văn hóa - nghệ thuật 2012 (SGGP)
- Phim Việt dự Oscar: Rớt từ vòng sơ tuyển! (Người lao động)
- Đêm nhạc chủ đề ở Da Vàng (Người lao động)
Phim Caesar phải chết tranh giải Oscar (Tuổi trẻ)
Kim Hyun Joo trở lại với phim truyền hình (Tiền phong)

Giải U.21 Báo Thanh Niên

U.21 Ninh Thuận đã góp phần làm nên một trận cầu hấp dẫn đến phút cuối khi vượt qua Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) với tỷ số 2-1. Ngỡ ngàng Ninh Thuận (Thanh Niên) / Ngỡ ngàng với chiến thắng đầu tiên của U.21 Ninh Thuận (Thanh Niên).

Lê Duy Thanh
Lê Duy Thanh ghi bàn thắng quyết định cho đội chủ nhà - Ảnh: Khả Hòa

Chiều 27.9, SHB.Đà Nẵng đã tiến một bước dài đến vòng bán kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 sau chiến thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An, thuộc lượt trận thứ 2 bảng A. Đà Nẵng dẫn đầu bảng A (Thanh Niên) / SHB.Đà Nẵng hạ SLNA để tiến gần bán kết (Thanh Niên).

“Bàn thắng giúp tôi tự tin” (Thanh Niên)
- Kịch tính bảng B (Thanh Niên)

>> Đọc thêm: Khatoco Khánh Hòa cầm chân Nam Định (Thanh Niên)Hội tụ những cầu thủ trẻ tài năng (Thanh Niên) / U.21 Ninh Thuận thua trận ra quân đầy tiếc nuối (Thanh Niên) / Ninh Thuận hòa mình trong không khí bóng đá sôi động! (Thanh Niên) / Tưng bừng trận đấu đầu tiên giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên (Thanh Niên) / Ninh Thuận trước ngày khai mạc (Thanh Niên) / 8 đội bóng đều quyết tâm (Thanh Niên) / VCK giải bóng đá U21 quốc gia năm 2012: Sân chơi hạng nhất (SGGP) / Ninh Thuận “chạy nước rút” (Thanh Niên) / Xác định đủ 8 đội dự VCK U.21 (Thanh Niên) / Nhiều trận gay cấn đến giờ chót (Thanh Niên) /  U.19 VN sẽ bổ sung cầu thủ tại VCK U.21 (Thanh Niên).

* Cựu danh thủ Edgar Davids đã đến Việt Nam (Thanh Niên): Tối 27.9, cựu danh thủ người Hà Lan Edgar Davids đã có mặt tại TP.HCM với tư cách là Đại sứ quốc tế của giải đấu Tiger Street Football 2012.

* John Terry bị cấm thi đấu 4 trận (Thanh Niên): Ngày 27.9 (giờ VN), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 4 trận và phạt tiền 220.000 bảng đối với trung vệ John Terry, sau khi tìm thấy chứng cứ đội trưởng của CLB Chelsea đã có hành vi phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Anton Ferdinand của Queens Park Rangers. >> John Terry “thách đấu” FA (Thanh Niên).

* Trận quyền anh 200 triệu USD (Thanh Niên): Dù vừa bại trận trước Tim Bradley, nhưng Manny Pacquiao (người sẽ đấu với Juan Manuel Marquez vào tháng 12) và Floyd Mayweather vẫn được xem là 2 kình địch lớn nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Nếu trận so găng thành hiện thực, 2 võ sĩ nhiều khả năng sẽ làm nên một trận quyền anh đắt giá nhất từ trước đến nay.

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Pháo hạng hai vẫn tốt (Thanh Niên)
- Fico mang bầu 2 "Balotelli con"? (Thanh Niên)
- CLB Real Madrid sốc với cái chết thương tâm của cầu thủ nhí (Thanh Niên)
- Cú “thiết đầu công” của Zidane được dựng tượng (Thanh Niên)
- Thành Milan vượt qua gian khó (Thanh Niên)
- M.U đụng độ Chelsea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (Thanh Niên)
"Ông vua đất nện" Rafael Nadal hé lộ ngày trở lại (Vietnam+)
Ông Putin bảo vệ quyết định mua Hulk của Zenit (Vietnam+)
Nhiều HLV sắp mất việc (Người lao động)

Bùi Dũng

>> Điểm báo ngày 27.9.2012
>> Điểm báo ngày 26.9.2012
>> Điểm báo ngày 25.9.2012
>> Điểm báo ngày 24.9.2012
>> Điểm báo ngày 23.9.2012
>> Điểm báo ngày 22.9.2012
>> Điểm báo ngày 21.9.2012
>> Điểm báo ngày 20.9.2012
>> Điểm báo ngày 19.9.2012
>> Điểm báo ngày 18.9.2012
>> Điểm báo ngày 17.9.2012
>> Điểm báo ngày 16.9.2012
>> Điểm báo ngày 15.9.2012
>> Điểm báo ngày 14.9.2012
>> Điểm báo ngày 13.9.2012
>> Điểm báo ngày 12.9.2012
>> Điểm báo ngày 11.9.2012
>> Điểm báo ngày 10.9.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.