Nhiều nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu thuê nhà xưởng

03/10/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Tại báo cáo thị trường bất động sản do Công ty CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) công bố ngày 2.10 có điểm đáng chú ý là trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường bất động sản trầm lắng nhưng số lượng nhà đầu tư nước ngoài muốn thuê đất và bất động sản tại những khu công nghiệp ở khu vực các tỉnh thành phía Nam ngày càng tăng.

(TNO) Tại báo cáo thị trường bất động sản do Công ty CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE) công bố ngày 2.10 có điểm đáng chú ý là trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường bất động sản trầm lắng nhưng số lượng nhà đầu tư nước ngoài muốn thuê đất và bất động sản tại những khu công nghiệp (KCN) ở khu vực các tỉnh thành phía Nam ngày càng tăng.

Báo cáo của CBRE cho biết hoạt động KCN vẫn tiếp tục diễn biến sôi động khi trong quý 3/2012, số lượng nhà đầu tư có nhu cầu thuê đất và bất động sản tăng rõ rệt so với nửa đầu năm 2012.

Có nhu cầu thuê đất nhiều nhất vẫn là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản trước đây đầu tư tại Thái Lan.

Phần lớn các nhà đầu tư đều có nhu cầu mở rộng sản xuất và chuyển hướng mở rộng, khai thác thị trường nội địa.


Bất động sản KCN tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài - Ảnh: H.Ngọc

Đơn cử như một KCN tại Đồng Nai đang chuẩn bị đón ba nhà đầu tư trong lĩnh vực vật liệu composite liên quan đến dầu khí, công nghiệp hàng hải, vật liệu thép, sản xuất cửa sổ.

Hay như tại một KCN khác ở Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều doanh nghiệp sản xuất may mặc, quần áo đang tiến hành mở rộng quy mô sản xuất.

Các nhà đầu tư công nghiệp phụ trợ cho ngành ô tô lại đang lắp đặt xưởng sản xuất tại một số tỉnh miền Trung nhằm hỗ trợ hoạt động của các nhà máy sản xuất ô tô tại đây.

Hiện trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An có tổng số 121 KCN.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư), tính chung cả cấp mới và tăng vốn, trong 9 tháng đầu năm 2012, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 9,52 tỉ USD, bằng 72,1% so với cùng kỳ 2011.

Trong đó, các dự án đầu tư đã giải ngân được 8,1 tỉ USD, bằng 98,8% so với cùng kỳ năm 2011.

 Trung Hiếu

>> Đầu tư nước ngoài tại Bình Dương đạt trên 2,4 tỉ USD
>> Nhà đầu tư nước ngoài gom cổ phiếu
>> Bình Dương trao giấy chứng nhận cho 17 nhà đầu tư nước ngoài
>> Bình Dương trao chứng nhận cho 17 nhà đầu tư nước ngoài
>> Vận động đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ cao
>> Đồng Nai: Thu hồi 41 dự án có vốn đầu tư nước ngoài
>> Nhà đầu tư nước ngoài vẫn nghe ngóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.