Israel bất ngờ tập trận

19/09/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel ngày 19.9 đã tiến hành một cuộc tập trận bất ngờ tại biên giới phía bắc của nước này, trong bối cảnh căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran và số phận kho vũ khí hóa học của Syria.

Hãng tin AFP dẫn một thông báo của quân đội Israel cho biết cuộc tập trận kéo dài 1 ngày này diễn ra theo lệnh của Tổng tham mưu trưởng Benny Gantz “nhằm kiểm tra năng lực và sự sẵn sàng của nhiều đơn vị trong quân đội, do quân đoàn pháo binh chỉ huy”.

Xe tăng Israel trên Cao nguyên Golan trong một cuộc tập trận
Xe tăng Israel trên Cao nguyên Golan trong một cuộc tập trận - Ảnh: AFP

Cuộc tập trận không được thông báo trước, nhưng quân đội Israel cho biết nó đã được lập kế hoạch từ trước.

“Cuộc tập trận là một phần của cuộc kiểm tra thường lệ trong quân đội. Những cuộc tập trận như thế này diễn ra quanh năm”, thông báo viết.

Các nguồn tin quân đội nói rằng cuộc tập trận bắt đầu bằng việc các binh sĩ được đưa bằng máy bay đến Cao nguyên Golan, phần lãnh thổ của Syria mà Israel đang chiếm đóng.

Cuộc tập trận kết thúc bằng một cuộc diễn tập bắn đạn thật vào cuối ngày, các nguồn tin cho biết.

Hãng tin AP dẫn lời giới chức Israel nói rằng cuộc tập trận là “độc nhất vô nhị” nếu xét về số lượng binh sĩ và sĩ quan tham gia. Riêng số lượng binh sĩ đã lên đến hàng chục ngàn người.

Israel đang theo dõi sát sao khu vực biên giới phía bắc với Syria, nơi chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad bị cho là đang xem xét việc cung cấp vũ khí hóa học cho phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Li Băng.

Căng thẳng vẫn ở mức cao liên quan đến nguy cơ Israel thực hiện một đòn tấn công phủ đầu nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran, vốn bị nhà nước Do Thái coi là bình phong cho nỗ lực chế tạo bom hạt nhân của Tehran.

Trùng Quang

>> Mỹ và Israel sẽ tấn công Iran như thế nào?
>> Tổng thống Mỹ "tránh mặt" thủ tướng Israel
>> Israel có thể đưa Iran trở về thời kỳ đồ đá?
>> Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ
>> Israel, Mỹ vẫn chưa “đồng giọng” về Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.