Bông cải xanh, cà chua tốt cho người cao tuổi

19/09/2012 10:30 GMT+7

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Phòng Thí nghiệm Quốc gia Mỹ Lawrence Berkeley tại bang California cho thấy rằng đàn ông trung niên và cao tuổi ăn đầy đủ chất chống ôxy hóa như bông cải xanh, cà chua… có chất lượng tinh trùng tốt hơn nhóm người dùng ít các chất dinh dưỡng này.

Theo hãng tin Reuters, nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 80 người đàn ông khỏe mạnh từ 22  đến 80 tuổi, yêu cầu họ điền vào mẫu câu hỏi về chế độ ăn và cung cấp mẫu tinh trùng. Tinh trùng vốn bị suy thoái chất lượng theo tuổi tác. Tuy nhiên, các nhà khoa học phát hiện rằng những người trên 45  tuổi dùng thực phẩm giàu vitamin C, E, folate và kẽm có chất lượng tinh trùng được cải thiện tốt hơn.

Khảo sát cho thấy đàn ông trên 45 tuổi dùng đủ vitamin C có mức độ tổn hại về ADN ở tinh trùng ít hơn 20% so với người không dùng đủ vitamin C. Vitamin E, kẽm và folate cũng có tác dụng tương tự ở tỉ lệ khác nhau. Yêu cầu dùng hằng ngày đối với vitamin C là 700 mg nhưng không quá 2.000 mg; vitamin E là 15 mg nhưng không quá 1.000 mg; kẽm là 11 mg nhưng không quá 40 mg và folate là 400 mg nhưng không quá 1.000 mg.

Theo Tr. Lâm / Người Lao Động

>> Bảo vệ da bằng dịch bông cải xanh
>> Chống Alzheimer từ bông cải xanh
>> Bông cải xanh ngăn chặn ung thư
>> Giảm nguy cơ ung thư ruột nhờ bông cải xanh
>> Bông cải xanh giúp điều trị ung thư vú
>> Bông cải xanh mới giúp giảm bệnh tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.