Lừa nạn nhân sang Campuchia đòi tiền chuộc

07/10/2012 03:25 GMT+7

Ngày 6.10, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thành Tây (35 tuổi, quê Tây Ninh), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 5.2012, Hoàng Minh Đức (15 tuổi, ngụ xã Tân Lập, H.Đồng Phú, Bình Phước) - nữ sinh lớp 9, buồn chuyện gia đình nên rủ Nguyễn Văn Sơn (15 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, H.Đồng Phú) sang sòng bạc Campuchia chơi. Cả 2 đón xe đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi nhờ “cò” Lê Thành Tây đưa sang Campuchia.

Tại Campuchia, Tây bàn bạc với Đức và Sơn gọi điện về cho người nhà của Đức lừa lấy tiền tiêu xài. Đức đồng ý đưa số điện thoại của mẹ mình cho Tây gọi và nói: “Đức đã vay tiền đánh bạc tại casino Campuchia và thua hết vài ngàn USD. Nếu không đem tiền qua chuộc sẽ bán Đức vào động mại dâm”. Lo sợ, bà Đoàn Thị Hiền (mẹ Đức) đã cho người mang 35 triệu đồng sang Campuchia để trả nợ. Lấy được tiền, Tây chỉ cho Đức 500.000 đồng, chứ không đưa hết số tiền như đã thỏa thuận ban đầu (11 triệu đồng). Ba ngày sau khi về Việt Nam, Đức gọi điện yêu cầu Tây đưa nốt số tiền còn lại, nhưng Tây từ chối. Chưa hết, Tây còn chỉ vẽ cho Đức, tìm người dụ dỗ sang sòng bạc Campuchia để đòi tiền chuộc. Nếu có được "con mồi", Đức được chia 1,2 triệu đồng/1.000 USD tiền chuộc.

Muốn có tiền ăn chơi, Đức rủ em V.T.N.A (nữ, 13 tuổi, ngụ xã Tân Lập, H.Đồng Phú; bạn của Đức) đi chơi. Đức dùng xe gắn máy chở A. xuống Bình Dương gặp Tây và Sơn tại một nhà nghỉ. Sau đó, cả 4 người đón taxi đến khu vực cửa khẩu Mộc Bài rồi sang Campuchia. Sau khi đã đưa "con mồi" vào bẫy, Tây gọi điện thoại cho mẹ A. buộc phải mang 3.000 USD sang sòng bạc Campuchia để chuộc con về nếu không sẽ “mổ lấy nội tạng bán cho những người có nhu cầu”. Ngày 20.6, do gia đình khó khăn, ông Nguyễn Sơn Lâm (34 tuổi, cậu ruột của A.) chỉ mang 15 triệu đồng sang chuộc A. về.

Từ đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, Công an Bình Phước đã bắt được Lê Thành Tây và đang làm thủ tục chuyển giao cho Công an Tây Ninh mở rộng điều tra vụ án, vì cũng có nhiều đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Tây. Riêng Đức và Sơn, do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên Công an Bình Phước đang hoàn tất hồ sơ để xử lý về mặt hành chính.

Xuân Bình

>> Bắt cóc người đưa sang Campuchia đòi tiền chuộc
>> Bọn tội phạm đã bán trót lọt 11 trẻ em sang Campuchia
>> Trộm két sắt sang Campuchia đánh bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.