Nga lại hoãn thử tên lửa Bulava

22/09/2012 19:01 GMT+7

(TNO) Những trục trặc trong hệ thống kiểm soát phóng tự động trên tàu ngầm chiến lược lớp Borey của Nga một lần nữa lại làm trì hoãn kế hoạch thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava.

(TNO) Những trục trặc trong hệ thống kiểm soát phóng tự động trên tàu ngầm chiến lược lớp Borey của Nga một lần nữa lại làm trì hoãn kế hoạch thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava, theo tin tức từ hãng RIA Novosti ngày 22.9.

>> Nga tiếp tục bắn thử tên lửa Bulava

“Có những vấn đề kỹ thuật liên quan đến phần mềm trong hệ thống phóng tự động, và chúng tôi đang cố gắng sửa chữa”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov nói với các phóng viên ngày 21.9

Ông Serdyukov bày tỏ hy vọng việc phóng thử tên lửa Bulava sắp tới từ tàu ngầm lớp Borey thứ hai của Nga, chiếc Alexander Nevsky, có thể được thực hiện xong trong năm nay.

Tất cả các vụ phóng thử trước đó được thực hiện từ tàu ngầm lớp Typhoon Dmitry Donskoy và tàu ngầm lớp Borey (chiếc đầu tiên) Yuri Dolgoruky.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava (SS-NX-30), do Viện Công nghệ Nhiệt Moscow chế tạo, có thể mang đến 10 đầu đạn độc lập đa mục tiêu (MIRV) và có tầm bắn trên 8.000 km. Tên lửa 3 tầng này được thiết kế để triển khai trên các tàu ngầm hạt nhân lớp Borey.

Bất chấp nhiều cuộc phóng thử thất bại, với nguyên nhân được cho là do những hỏng hóc trong quá trình chế tạo, quân đội Nga khẳng định không có gì thay thế được tên lửa Bulava.

Ông Serdyukov cũng thừa nhận việc chuyển giao tàu ngầm Yury Dolgoruky cho Hải quân Nga của Tập đoàn đóng tàu Thống nhất lại bị trì hoãn, lần này là vô thời hạn, do một số sơ suất kỹ thuật.

Tàu ngầm lớp Borey sẽ trở thành trụ cột chính trong đội tàu ngăn chặn hạt nhân chiến lược của Nga, thay thế các tàu ngầm thuộc lớp Project 941 và Project 667 đã già cỗi.

Trùng Quang

>> Nga tập trận phòng thủ tên lửa trên biển
>> Ấn Độ thử tên lửa Agni-IV
>> Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo
>> Mỹ tăng cường phòng thủ tên lửa ở vùng Vịnh
>> Ấn Độ bắn thử tên lửa Agni-2 tầm bắn 2.000 km
>> Israel nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Mỹ xây trạm radar phòng thủ tên lửa bí mật ở Qatar
>> Ấn Độ bắn thử tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân
>> Iran bắn thử tên lửa chống hạm
>> Iran bắn thử tên lửa có tầm bắn tới Israel
>> Mỹ, Hàn Quốc kết hợp phòng thủ tên lửa
>> Pakistan bắn thử tên lửa hành trình mới
>> Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo Agni-V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.