Phương Uyên vẫn làm giám đốc âm nhạc The Vocie

11/09/2012 21:06 GMT+7

(TNO) Kết thúc buổi họp báo chiều 11.9, nhạc sĩ - ca sĩ Phương Uyên thừa nhận giọng nói và những email trong đoạn clip “Vì sao Bùi Anh Tuấn bị loại” là có thật nhưng cô vẫn tiếp tục công việc giám đốc âm nhạc của The Voice - Giọng hát Việt.

“Đây là một cuộc trả thù”

Ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Cát Tiên Sa, Giám đốc âm nhạc Phương Uyên và bốn huấn luyện viên (HLV) đã xuất hiện trong buổi họp báo và đã giải đáp phần nào những thắc mắc của dư luận về clip “Vì sau Bùi Anh Tuấn bị loại” lan truyền trên mạng hai ngày qua.

Phương Uyên thừa nhận những email và giọng nói trong đoạn clip đúng thật là của cô. “Nhưng tất những gì trong clip không như các bạn nghĩ… Tôi khẳng định tôi đang bị hại. Kẻ đó muốn phá danh dự của tôi và The Voice”, cô bức xúc.


Từ trái sang: ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Cát Tiên Sa, Phương Uyên, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập

Trả lời về chuyện có hay không việc “dìm” thí sinh này, nâng thí sinh kia, bằng chứng là câu “cho nó chết” trong đoạn clip, Phương Uyên giải thích: “Với thí sinh nào, tôi cũng nói câu đó hết”. Cô cho rằng cách nói này chỉ là lối nói vui, khích thí sinh chứ không có ý gì khác.

Về việc vì sao trong clip, Phương Uyên lại bảo rằng “con Minh không có quyền”, “chị làm sếp, chị có quyền”, Thu Minh cho biết vì bất ngờ xảy ra việc Mai Khánh Linh đang tham gia Giọng hát Việt lại đăng ký thi Vietnam Idol, lúc đó cô lại không có mặt tại Việt Nam nên nữ HLV này đã giao quyền chọn ca khúc cho Phương Uyên quyết định. Còn cách gọi “con Minh” của Phương Uyên, theo Thu Minh, chỉ là lối xưng hô thân mật giữa bạn bè với nhau.


Thu Minh bày tỏ sự ủng hộ với Phương Uyên

Giải thích về email muốn đổi bài hát cho thí sinh đội Trần Lập, Phương Uyên nói: “Đó là email Trần Lập đề nghị bài hát, chứ không phải thí sinh đề nghị. Nghĩa là HLV đề nghị bài trước, tôi mới góp ý sau”.

Trần Lập cũng khẳng định: “Những email trong clip chỉ là sự cắt cúp. Đó chỉ là một phần trong quá trình trao đổi giữa tôi và Phương Uyên để chọn bài hát cho thí sinh”.

Phương Uyên cũng khẳng định cô không bao giờ mang tình cảm riêng tư vào công việc, cũng như việc cô rất gần gũi với các thí sinh khác chứ không riêng gì Thiều Bảo Trang.

 
“Từ lúc đi làm tới giờ tôi chưa bao giờ được chụp hình nhiều như vậy. Tôi ghét nhất scandal nhưng hôm nay tôi phải chịu scandal. Tôi muốn nói với mọi người rằng tất cả những gì trong clip không như những gì bạn nghĩ. Tôi biết được thí sinh nào đủ khả năng nhưng không đủ quyền để đưa thí sinh vào vòng trong. Chỉ là nếu HLV hỏi tôi thì tôi sẽ tư vấn mà thôi”.

Nhạc sĩ - ca sĩ Phương Uyên

Nữ nhạc sĩ này cho biết: “Đây là một cuộc trả thù liên quan đến tình cảm cá nhân. Đau đớn nhất là người hại mình lại là người bên cạnh mình. Nhưng đó chỉ là nghi ngờ mà thôi. Thực hư thế nào phải nhờ cảnh sát điều tra thì mới biết được".

Đâu lại vào đấy

Theo ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Cát Tiên Sa, ban tổ chức đã gửi đơn yêu cầu công an vào cuộc điều tra người đã tung ra clip này ra để có hướng xử lý.

“Clip là có thật nhưng đã bị cắt ghép lại và kèm theo đó là những lời hướng dẫn để hướng người xem hiểu nhầm là chương trình có sự dàn xếp. Chúng tôi khẳng định một điều, chương trình sẽ không bao giờ có sự phi lý hay sự không công bằng”, ông Minh chia sẻ.


Phương Uyên nhiều lần rơi nước mắt

Ngay trong cuộc họp báo, Phương Uyên bật khóc và nhiều lần gục mặt xuống vì xúc động.

Cô cũng lên tiếng xin lỗi những người trong ê kíp thực hiện chương trình và tuyên bố rút khỏi vị trí giám đốc âm nhạc của The Voice vì “áp lực với tôi quá lớn”.

Nữ nhạc sĩ này đã đề nghị nhạc sĩ Hoài Sa là người thay thế vị trí của cô và Hoài Sa cũng đã đồng ý.

Tuy nhiên, cả ông Minh và bốn vị HLV đều lên tiếng yêu cầu Phương Uyên tiếp tục đồng hành cùng The Voice.

Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng đã hỏi gần 30 thí sinh có mặt trong buổi họp báo rằng: “Ai muốn chị Phương Uyên ở lại thì giơ tay lên”. Tất cả các thí sinh đồng loạt giơ tay và hô vang: “Chị Uyên, I love you”.


Các thí sinh The Voice giơ tay ủng hộ Phương Uyên

Gần cuối buổi họp báo, Phương Uyên bất chợt hỏi một phóng viên có mặt rằng: “Chị có đồng ý cho em ở lại không”. Nghe phóng viên này trả lời: “Em đừng dựa vào ai, mà hãy dùng công việc sắp tới của mình để chứng minh”, Phương Uyên tuyên bố sẽ tiếp tục ở lại Giọng hát Việt.

Kết thúc buổi họp báo, một số phóng viên tỏ ra không hài lòng khi mọi chuyện vẫn đâu lại vào đấy, lời xin lỗi chỉ dành cho những người thực hiện chương trình mà không đề cập đến khán giả.

Chính Phương Uyên cho rằng khán giả không hề mất mát gì “vì chúng tôi có lừa dối gì đâu mà mất mát”. “Người mất mát nhiều nhất là tôi. Tôi đã đi tu nhưng đã trở lại đây để đảm trách công việc này. The Voice là tâm huyết của tôi từ đầu đến giờ. Giờ thì tôi đã mất tất cả…”, Phương Uyên nói.

Một thí sinh còn “giật” micro khi một phóng viên đang chất vấn ban tổ chức khiến các phóng viên khác bức xúc đòi bỏ về.

Trao đổi với Thanh Niên Online sau buổi họp báo, Phương Uyên cho biết sắp tới chị sẽ cố gắng hoàn thành công việc thật tốt để không hổ thẹn với quyết định hôm nay.

“Sắp tới 80% ca khúc trong Giọng hát Việt sẽ là những bài hát tiếng Việt”, Phương Uyên khẳng định.

Riêng giám đốc Cát Tiên Sa cũng cho biết việc thí sinh hát tiếng Anh là do ban tổ chức tôn trọng tuyệt đối yêu cầu của thí sinh. “Còn sắp tới đây chúng tôi sẽ điều chỉnh lại. Chúng tôi lắng nghe, thí sinh cũng đã lắng nghe và sẽ thực hiện”, ông Minh khẳng định.

Thiên Hương
Ảnh: Anh Thảo

>> Thí sinh "The Voice" tỏa sáng với ca khúc Việt
>> Đàm Vĩnh Hưng đổi nghệ danh cho "học trò" The Voice
>> Thí sinh The Voice “hot” hơn sao
>> Tùng Dương: Không đủ khả năng mua vui tại The Voice?
>> The Voice - Vietnam Idol: Cuộc chiến gay cấn
>> Thí sinh The Voice đua nhau chạy sô
>> Vụ lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt": Phương Uyên nhận lỗi
>> Lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt
>> Thử so sánh "Giọng hát Việt" với các phiên bản khác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.