Hai thiếu niên mất tích bí ẩn

12/09/2012 19:30 GMT+7

(TNO) Trong những ngày qua tại các địa phương thuộc miền núi tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra sự việc các thiếu niên đột nhiên mất tích một cách bí ẩn.

Ngày 12.9, chị Hà Thị Ngà (thôn Diễn Trung, xã Hợp Thành, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết hiện nay gia đình chị đang rất lo lắng vì cháu Lê Đình Hòa (16 tuổi, con trai chị) bị mất tích từ ngày 10.7 đến nay vẫn chưa có tung tích gì.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị Hà đã báo với Công an H.Triệu Sơn nhưng đến nay gia đình vẫn không biết số phận của Hòa ra sao.

Theo chị Hà, sau khi mất tích khoảng hơn 1 tuần, Hòa có gọi điện thoại về cho gia đình vào ban đêm, nhưng chỉ khóc và gọi tên chị gái rồi cúp máy.

Hiện trên địa bàn H.Triệu Sơn có tin đồn về việc có một nhóm người chuyên lừa “bắt cóc” trẻ em đưa đi các tỉnh biên giới phía Bắc làm thuê, vì vậy chị Hà và gia đình đang rất hoang mang, lo lắng.

Ngày 3.8 tại H.Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cũng xảy ra một vụ mất tích. Nạn nhân là Hà Phương Thùy (12 tuổi), ngụ tại làng Kìm, xã Cẩm Ngọc, H.Cẩm Thủy.

Theo người nhà của nạn nhân, Thùy vốn bị tật bẩm sinh phải ngồi xe lăn. Ngày 3.8 có 3 người lạ đến tự giới thiệu là người của tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) muốn giúp đỡ đưa Thùy đi dạy nghề và tạo việc làm tại Hà Nội. Vì nhẹ dạ, bà nội của cháu đã giao Thùy cho nhóm người này.

Tuy nhiên sau khi biết được sự việc, chính quyền địa phương đã liên lạc với đến văn phòng tổ chức Tầm nhìn thế giới tại H.Cẩm Thủy thì được người của tổ chức này khẳng định không cử ai đến đưa cháu Thùy đi như trình báo của gia đình nạn nhân.

Ngọc Minh

>> Còn 6 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu tại Hải Phòng
>> Sạt lở núi ở Yên Bái: 17 người chết, 1 mất tích
>> Tắm biển, 2 học sinh chết đuối và mất tích
>> Đắm tàu, 7 thuyền viên mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.