Lady Gaga nhận giải thưởng hòa bình

07/10/2012 15:17 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ quái dị Lady Gaga sẽ được trao giải thưởng hòa bình mang tên của vợ chồng danh ca John Lennon vì những cống hiến của cô trong việc đấu tranh cho sự bình đẳng của người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

(TNO) Nữ ca sĩ quái dị Lady Gaga sẽ được trao giải thưởng hòa bình mang tên của vợ chồng danh ca John Lennon vì những cống hiến của cô trong việc đấu tranh cho sự bình đẳng của người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

Theo APLady Gaga đã được chọn trao giải thưởng LennonOno Grant for Peace vì những ảnh hưởng tích cực của nữ ca sĩ này trong việc đấu tranh chống kỳ thị giới tính.

 
Nữ ca sĩ Lady Gaga - Ảnh: Reuters

Đây là giải thưởng do bà Yoko Ono, vợ của nam ca sĩ quá cố John Lennon, cựu thành viên nhóm The Beatles, thành lập vào năm 2002 nhằm vinh danh những nghệ sĩ có cống hiến nổi bật cho xã hội.

Bà Yoko Ono cho biết: “Lady Gaga là một trong những nghệ sĩ vĩ đại trong thời đại của chúng ta. Cô ấy cũng là một nhà hoạt động xã hội với album Born This Way đã làm thay đổi suy nghĩ của rất nhiều người về đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới”.

Lady Gaga sẽ được nhận giải thưởng này tại một buổi lễ diễn ra ở Reykjavik, Iceland vào ngày 9.10, đúng dịp sinh nhật của cả John Lennon và con trai ông, Sean Lennon.

Cùng được chọn trao giải thưởng này với Lady Gaga còn có thành viên nhóm nhạc Nga Pussy Riot và nhà văn Christopher Hitchens.

Ngát Ngọc

>> Yoko Ono phản đối phóng thích kẻ giết John Lennon
>> Yoko Ono viết sách về John Lenon
>> Yoko Ono bán đấu giá tác phẩm nghệ thuật làm từ thiện
>> Lady Gaga làm việc gì cũng "không giống ai
>> Rihanna và Lady Gaga bị gọi là "những kẻ quái đản
>> Vệ sĩ Lady Gaga đánh fan
>> Lady Gaga thuê chuyên gia quản lý mạng xã hội
>> Lady Gaga tung ảnh khỏa thân với bạn trai
>> Hồng Nhung "nổi loạn" không kém... Lady Gaga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.