Cùng em phá cỗ

29/09/2012 03:05 GMT+7

Nhiều nhóm bạn trẻ cùng chung tay tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước.

Từ hơn một tháng nay, trên các mạng xã hội đã rầm rộ nhiều sự kiện tình nguyện, từ thiện nhân mùa trung thu do các thành viên tạo ra và thu hút khá đông bạn trẻ tham gia. 

Ngày hội đèn lồng

Ngày 23.9 vừa qua, ở TP.HCM, thiếu nhi tại các xóm Sở Thùng, (Q.Bình Thạnh), khu vực cầu Muối (Q.1) và làng đại học (Q.Thủ Đức) đã có một ngày vui khi được tham gia vào “Ngày hội đèn lồng”, thử sức vào cuộc thi làm lồng đèn do CLB công tác xã hội Nhân ái tổ chức. Để thực hiện được chương trình này, cuối tháng 8, các thành viên của CLB đã kêu gọi cộng đồng mạng cùng tham gia. Vào đêm 30.9 tới, CLB sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Đêm rằm nhân ái” tại bốn địa điểm trên để các em thiếu nhi có một đêm trung thu vui vẻ và ý nghĩa.

 Cùng em phá cỗ
Nhiều nhóm hoạt động tình nguyện tại TP.HCM làm lồng đèn để tặng trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa - Ảnh: Lê Thanh

Còn nhóm bạn trẻ The Global Experience Việt Nam tổ chức chương trình “Trăng tuổi thơ”, như một món quà ý nghĩa cho dịp trung thu, nhằm góp phần tiếp thêm một mảnh ghép nhỏ tươi vui rạng rỡ trong trang ký ức tuổi thơ cho trẻ em nói chung và đặc biệt là trẻ em vùng sâu vùng xa, còn gặp nhiều điều kiện khó khăn. Theo Thủy Chung, thành viên ban tổ chức, địa điểm mà các bạn tìm đến là các trường tiểu học: Long An, Thuận Thành (Cần Giuộc, Long An).

Vào ngày 30.9, nhóm thiện nguyện Bước Chân Sen, hội từ thiện chùa Long Phước, Q.Bình Thạnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức chương trình Trung thu dành cho thiếu nhi tại xã Thạnh Phong, Thạnh Phú, Bến Tre. Ngoài việc biểu diễn văn nghệ, chương trình sẽ tặng hơn 1.000 phần quà dành cho các em. Theo Ngọc Ánh, thành viên ban tổ chức, có khá đông thành viên mạng xã hội Facebook cùng hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.  

Mâm cỗ yêu thương

CLB Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam, tổ chức chương trình mừng tết Trung thu với tên gọi “Mâm cỗ yêu thương” với mong muốn tặng những phần quà như đồ chơi, quần áo, bánh kẹo, lồng đèn… để có thể đem lại những nụ cười, niềm hạnh phúc nhỏ bé tới các thiếu nhi khuyết tật tại Q.Hoàng Mai, Hà Nội.

CLB Handmade Mơ Hoa phối hợp cùng CLB Kết nối trẻ, tổ chức chương trình “Vầng trăng bên em”, giao lưu, tặng quà (150.000 đồng/suất) cho những hoàn cảnh khó khăn tại làng trẻ em mồ côi Hà Cầu, khu Cầu Đơ 3, Hà Đông, Hà Nội vào chiều 29.9. Sẽ có nhiều hoạt động diễn ra như: trò chơi, hài kịch, văn nghệ, múa lân, phá cỗ trăng rằm.

Bạn Anh Thảo, CLB Blue Cicles, cho biết sẽ tổ chức chương trình “Trăng biên giới” trong hai ngày 29, 30.9 tại xã Hưng Điền A (Vĩnh Hưng, Long An) với hy vọng giúp trẻ em ở những xóm nghèo có thể rộn rã niềm vui phá cỗ rước đèn trung thu. Không chỉ vậy, CLB sẽ kết hợp cùng thanh niên của địa phương cùng thực hiện những công trình thanh niên, phát quang bụi rậm, đắp lộ liên xã.

Nhóm gia đình Tâm Thiện Bụi Đời tặng quà là: lồng đèn, bánh trung thu cho trẻ em các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đà Lạt, Phú Yên, Tây Ninh, Bến Tre và một số tỉnh phía bắc. Trong hơn một năm qua, nhóm đã tổ chức chương trình “Nuôi heo đất”. Nhân dịp trung thu này, sẽ tổ chức lễ hội “Đập heo đất” để mua xe đạp dành tặng những suất học bổng cho các em nghèo học giỏi tại những địa điểm mà nhóm dừng chân.

Không chỉ có các hội, nhóm, CLB, mà nhiều thành viên trên Facebook cũng tự đứng ra tổ chức hoạt động thiện nguyện nhân mùa trung thu. Có khá nhiều dòng trạng thái với hy vọng được bạn bè cùng quan tâm và chung sức tổ chức những chương trình trung thu cho các em. Theo thành viên Tuyết Phương, trung thu này, bạn cùng những người bạn thân của mình sẽ thực hiện một chương trình trung thu đầy ý nghĩa cho các em nhỏ dân tộc vùng núi Định Quán, Đồng Nai trong suốt ngày 29.9.

Nguyễn Thanh Nam

>> Chưa Tết Trung thu, bánh đã “đại hạ giá”
>> SweetHome Bakery: Hương vị huyền thoại Tết Trung thu
>> Trò chơi dân gian đón Tết Trung thu
>> Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung thu cho thiếu nhi
>> Bánh bó Tết Trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.