Bắt được nữ giám đốc lừa gần 1 triệu USD

19/09/2012 03:40 GMT+7

Chiều 18.9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã bắt được Đào Thanh Nhi (35 tuổi, trú P.Láng Hạ, Q.Đống Đa) khi Nhi đang lẩn trốn tại một khu chung cư thuộc Q.7, TP.HCM.

Liên quan tới vụ việc, sáng 14.9, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nhi về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nhưng bị can đã trốn khỏi nơi cư trú.

Nhi nguyên là Giám đốc Công ty TNHH cơ khí, đã có hành vi gian dối trong việc thỏa thuận thuê đất, thành lập Công ty Progtechno Việt Nam, xây dựng nhà máy và lập chứng từ để chiếm đoạt số tiền 867.807 USD của ông Sugimoto Hiroyuki (người Nhật Bản). Cụ thể, tháng 4.2006, thông qua chồng mình là Naoki Omura (quốc tịch Nhật), Nhi làm quen và hứa sẽ giúp đỡ ông Sugimoto trong việc đầu tư vào Việt Nam.

Sau thời gian tìm hiểu, ông Sugimoto quyết định cùng Nhi thành lập Công ty CP Progtechno, xây dựng nhà xưởng tại KCN Phố Nối A (Hưng Yên) để gia công các sản phẩm cơ khí chính xác dùng cho ô tô. Mọi thủ tục và nội dung thành lập Công ty Progtechno Việt Nam do bà Nhi đứng ra thực hiện; ông Sugimoto chỉ ký giấy tờ và chuyển tiền, phương tiện, máy móc.

Tháng 3.2008, nhà máy đi vào hoạt động; đến tháng 6, Nhi yêu cầu nhà máy phải đóng cửa với lý do Công ty Progtechno Việt Nam đã thuê đất, nhà xưởng của mình mà không chịu trả tiền. Nhi còn xuất trình với cơ quan chức năng nhiều văn bản, chứng từ tài liệu trên đó có chữ ký của ông Sugimoto để chứng minh rằng số tiền mà ông Sugimoto đã chuyển vào tài khoản của cá nhân và của Công ty Progtechno Việt Nam đã được Nhi hoàn lại bằng các phiếu chi và trừ vào khoản nợ cá nhân. Giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy toàn bộ giấy tờ này là giả mạo.

Hà An

>> Nữ giám đốc lừa doanh nhân người Nhật gần 1 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.