Kết thúc phiên xử kín Vương Lập Quân

18/09/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã đưa tin phiên tòa xử cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân về tội danh đào tẩu, nhận hối lộ và lạm quyền kết thúc vào ngày 18.9, và ông Vương đã không kháng cáo.

(TNO) Tân Hoa xã đưa tin phiên tòa xử cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân về tội danh đào tẩu, nhận hối lộ và lạm quyền kết thúc vào ngày 18.9, và ông Vương đã không kháng cáo.

Theo Tân Hoa xã, ông Vương được xét xử kín tại Tòa án nhân dân thành phố Thành Đô vì có liên quan đến các bí mật quốc gia của Trung Quốc.

Ông Vương “không hề tỏ vẻ phản đối trước những sự thật và các tội danh đào tẩu, lạm quyền, nhận hối lộ và bẻ cong pháp luật vì mục đích cá nhân”, Tân Hoa xã dẫn lời các công tố viên.

Hồi tháng 2.2012, ông Vương, người từng là cánh tay phải của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bất ngờ chạy vào Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, nói với các nhà ngoại giao Mỹ tại đó rằng mình có bằng chứng về việc vợ ông Bạc dính líu đến vụ sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Vợ ông Bạc, bà Cốc Khai Lai hồi tháng 8.2012 đã bị kết án tử hình song cho hoãn thi hành 2 năm.

 Vương Lập Quân
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin về phiên tòa xử Vương Lập Quân ngày 18.9 - Ảnh: AFP

Ông Vương đã lạm quyền để nhận tiền và tài sản hối lộ có trị giá trên 3,5 triệu tệ (484.127 USD) để đảm bảo quyền lợi bất hợp pháp cho những cá nhân khác, Tân Hoa xã dẫn lời các công tố viên.

Tội danh nhận hối lộ, theo Tân Hoa xã, có thể lãnh án tử hình theo luật Trung Quốc, nhưng luật sư bào chữa cho ông Vương đề nghị tòa án nên xem xét giảm nhẹ mức án vì ông này đã đồng ý cung cấp chứng cứ, lời khai cho vụ xử bà Cốc tội mưu sát doanh nhân người Anh.

Tân Hoa xã cho biết tòa án sẽ tuyên án vào một ngày khác.

Phúc Duy

>> Vương Lập Quân hầu tòa ngày 18.9
>> Sau Cốc Khai Lai tới lượt Vương Lập Quân ra tòa
>> Vương Lập Quân từ nhiệm đại biểu quốc hội Trung Quốc
>> Tường thuật khác về Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân
>> Vương Lập Quân sắp bị xử tội phản quốc ?
>> Bạc Hy Lai “lên kịch bản giết Vương Lập Quân”
>> Vương Lập Quân người hùng thành “phản đồ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.