Mũ bảo hiểm SOS

27/09/2012 07:43 GMT+7

(TNO) Với ứng dụng mới, mũ bảo hiểm có thể kết nối với điện thoại di động và gửi tin nhắn cấp báo đến tổng đài cấp cứu trong trường hợp người đội gặp tai nạn giao thông.

Chỉ mới được thiết kế riêng cho những người đi xe đạp, ứng dụng smartphone trên hoạt động bằng cách kết nối Bluetooth với thiết bị phát hiện chuyển động gắn trên mũ bảo hiểm và “cảm giác” được tai nạn vừa xảy ra.

Mũ bảo hiểm gửi tin nhắn SOS khi có tai nạn
Mũ bảo hiểm gắn cảm biến - Ảnh: ICEdot 

Đây là phát minh của công ty phần mềm ICEdot tại Oklahoma (Mỹ). Được đặt tên là Cảm biến tai nạn ICEdot, phần mềm của hãng thậm chí có khả năng đánh giá mức độ nghiêm trọng của vụ đụng xe dựa trên lực tiếp xúc với đất khi ngã của người đội, theo báo Daily Mail.

Giám đốc điều hành ICEdot Chris Zenthoefer cho biết, ý tưởng này thuộc về Biju Thomas, bếp trưởng của nhiều tay đua hàng đầu thế giới, sau khi ông này gặp tai nạn trong lúc một mình.

Khi người lái gặp bất trắc, ứng dụng sẽ kích hoạt smartphone đổ chuông báo động và bắt đầu đếm ngược từ 15 - 60 giây tùy theo điều chỉnh ban đầu.

Nếu chuông báo động không được bấm tắt, ứng dụng sẽ gửi tin nhắn đến tổng đài cấp cứu, kèm theo thông tin lấy từ dịch vụ GPS để xác định địa điểm vụ đâm xe.

Tùy theo điều kiện sức khỏe của người đội mũ bảo hiểm này, ứng dụng cũng kèm theo các thông tin quan trọng về tiền sử bệnh tật, như tiểu đường hoặc tình trạng dị ứng.

Phi Yến

>> Cháy tại công ty sản xuất mũ bảo hiểm
>> Nhiều phụ huynh vẫn thờ ơ với việc cho trẻ đội mũ bảo hiểm
>> Bắt đầu xử phạt trẻ từ 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm
>> Mũ bảo hiểm "vô hình
>> Đà Nẵng phát hiện nhiều mũ bảo hiểm dỏm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.