Quan sát viên quân sự quốc tế bị ngăn không cho vào Crimea

06/03/2014 22:15 GMT+7

(TNO) Một nhóm các quan sát viên quân sự thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) đã bị một nhóm vũ trang mặc quân phục không phù hiệu ngăn không cho đi vào bán đảo Crimea.

(TNO) Một nhóm các quan sát viên quân sự thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u (OSCE) đã bị một nhóm vũ trang mặc quân phục không phù hiệu ngăn không cho đi vào bán đảo Crimea, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho biết ngày 6.3.

“Đoàn quan sát viên đã bị giữ lại, họ không thể đi sâu hơn. Họ hạ cánh xuống thành phố Odessa (Ukraine) và đi vào bán đảo Crimea bằng xe, nhưng sau đó đã bị những người mặc quân phục không rõ danh tính giữ lại”, Reuters dẫn lời ông Tomasz Siemoniak cho hay.

Ông còn nói thêm, nhiều khả năng các quan sát viên OSCE sẽ được phép quay trở lại nơi họ xuất phát, nhưng sẽ không được đi vào Crimea.

Được biết, trong đoàn quan sát viên OSCE đến Ukraine có 2 sĩ quan quân sự Ba Lan.

Binh sĩ vũ trang mặc quân phục không phù hiệu đã xuất hiện khắp nơi tại Crimea trong tuần qua và đã phong tỏa các con đường vào bán đảo này. Phía Nga vẫn khẳng định lực lượng này không phải là quân đội Nga.

Hoàng Uy

>> Crimea tuyên bố là một phần của Nga, gọi quân Ukraine là 'xâm lược
>> Ngoại trưởng Mỹ, EU thảo luận về tình hình Ukraine
>> Liên Hiệp Quốc tiếp tục cử đặc phái viên đến Ukraine
>> EU đóng băng tài sản cựu tổng thống Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.