Samsung Series 5 535: Mỏng nhẹ, siêu di động và giá tốt

11/09/2012 11:48 GMT+7

Không chỉ mang đến dòng Series 5 Ultrabook với thế hệ vi xử lý Intel Core I thế hệ 3 từ Intel, Samsung còn đưa ra phiên bản Series 5 Ultrathin chạy vi xử lý Intel AMD Trinity mới mang tên Series 5 535. Máy vẫn giữ được những ưu điểm của thế hệ trước nhưng có giá bán tốt-13,9 triệu đồng phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

Không chỉ mang đến dòng Series 5 Ultrabook với thế hệ vi xử lý Intel Core I thế hệ 3 từ Intel, Samsung còn đưa ra phiên bản Series 5 Ultrathin chạy vi xử lý Intel AMD Trinity mới mang tên Series 5 535.

Máy vẫn giữ được những ưu điểm của thế hệ trước nhưng có giá bán tốt - 13,9 triệu đồng, phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

Thiết kế cuốn hút, giá thành hấp dẫn

 
Máy vẫn trung thành với thiết kế siêu mỏng của dòng Series 5

Điểm đáng chú ý nhất ở dòng sản phẩm mới này là dù không thuộc ‘đại gia đình’ ultrabook do sử dụng vi xử lý AMD cũng như ổ cứng HDD truyền thống nhưng máy vẫn thừa đáp ứng các tiêu chí về kiểu dáng mỏng, nhẹ. Máy có cân nặng 1,52 kg và mỏng 17,9 mm đạt độ lý tưởng theo tiêu chuẩn của ultrabook là dưới 2 kg và mỏng dưới 18 mm. Phiên bản bán tại Việt Nam trang bị màn hình 13 inch độ phân giải đạt chuẩn HD 1.366 x 768 pixel, kích thước vừa phải với nhiều ngưởi yêu thích sự di động và tiện dụng.

 
Giá thành hấp dẫn giúp Series 5 535 tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng hơn

Màn hình của máy sử dụng công nghệ chống chói giúp sử dụng tốt ngay ngoài trời hoặc có nguồn sáng mạnh phía sau mà không sợ bị hiện tượng lệch màu như các mẫu laptop thông thường. Độ sáng của màn hình cũng đạt tới 300 nit, cao hơn so với mức trung bình chỉ khoảng 250 nit. Đặc biệt, nếu so sánh ở cùng mức giá khoảng 14 triệu đồng trên thị trường thì sẽ khó tìm được một model nào khác có cùng kích thước mỏng nhẹ như Series 5 ultrathin để đáp ứng cho những người thường xuyên di chuyển.

Cấu hình mạnh mẽ

Cuốn hút về kiểu dáng, hấp dẫn về giá thành nhưng không vì thế Series 5 535 chịu “lép vế” về  cấu hình. Máy được tích hợp vi xử lý AMD A6-4455M  tốc độ 2,1 GHz trên nền tảng Trinity cao cấp nhất của AMD hiện tại và cũng là “đối trọng” của chip Core I thế hệ thứ 3 Ivy Bridge bên phía Intel. Vi xử lý Trinity được AMD công bố mang lại hiệu suất hoạt động tăng đến 25%, khả năng đồ họa tăng 50% và đặc biệt là thời lượng pin tốt hơn tới 50% so với thệ hệ trước là Llano. 

 
Máy có card đồ họa rời AMD Radeon HD 7500G mạnh mẽ

Series 5 ultrathin có bộ nhớ RAM tới 4 GB nên khi chúng tôi mở nhiều ứng dụng cùng lúc nhưng máy không có hiện tượng bị đứng. Bộ nhớ này có khả năng mở rộng lên tối đa 8 GB để người dùng chủ động hơn trong việc nâng cấp thiết bị. Ngoài ra, máy còn có card đồ họa rời mạnh mẽ AMD Radeon HD 7500G giúp các chuyên viên thiết kế đồ họa, kỹ sư xây dựng thao tác công việc một cách trơn tru. 

 
Chế độ Fast Star cho phép máy hồi phục từ trang thái “Sleep” chỉ trong 2 giây

Tuy không sở hữu ổ SSD cho tốc độ cao như các mẫu ultrabook nhưng Series 5 535  bù đắp bằng khả năng lưu trữ với ổ HDD truyền thống dung lượng tới 500 GB (so với chỉ 128 GB ở các mẫu ultrabook giá hơn 20 triệu đồng). Samsung cũng khắc phục nhược điểm tốc độ của ổ cứng bằng cách trang bị thêm công nghệ Fast Start cho phép máy khởi động lại từ chế độ chờ chỉ mất 2 giây, tính năng thường chỉ có trên các dòng máy sử dụng ổ SSD. 

 
Series 5 ultrathin trang bị đầy đủ cổng kết nối HDMI, USB chuẩn 2.0 và 3.0 mới nhất,cổng LAN, đầu đọc thẻ nhớ tiện dụng

Ngoài ra, Series 5 535 AMD cũng trang bị khá đầy đủ cổng kết nối như HDMI truyền các tín hiệu video độ nét cao lên HDTV, cổng USB chuẩn 2.0 và 3.0 mới nhất, kết nối LAN tốc độ cao, đầu đọc thẻ nhớ tiện dụng, kết nối Bluetooth chuẩn 4.0 và Wi-Fi chuẩn n. Theo nhà sản xuất, máy cho thời lượng sử dụng pin lên đến 6 tiếng, đủ cho một ngày làm việc dài.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.