Lập bảo tàng cho ban nhạc ABBA

04/10/2012 08:13 GMT+7

(TNO) Một bảo tàng dành riêng cho ban nhạc nổi tiếng ABBA sẽ được mở cửa tại Stockholm (Thụy Điển) vào đầu năm sau, cựu thành viên Bjoern Ulvaeus tuyên bố trong buổi họp báo hôm 3.10 (giờ địa phương).

(TNO) Một bảo tàng dành riêng cho ban nhạc lừng danh ABBA sẽ được mở cửa tại Stockholm (Thụy Điển) vào đầu năm sau, cựu thành viên Bjoern Ulvaeus tuyên bố trong buổi họp báo hôm 3.10 (giờ địa phương).

Theo Reuters, bảo tàng này sẽ trưng bày những kỷ vật gắn bó với ban nhạc Thụy Điển lừng lẫy một thời, trong đó có những bộ trang phục biểu diễn, các vật dụng lưu niệm từng được trưng bày trong cuộc triển lãm ABBAWORLD ở châu u và Úc vào năm 2009 - 2011.

Đến bảo tàng, du khách còn có thể hát theo nhiều ca khúc của ABBA và được thưởng thức những hình ảnh sống động về cuộc sống của các thành viên trong nhóm.

 
Ba trong số bốn thành viên ban đầu của ABBA (từ trái sang phải): Benny Anderson, Anne Frida Lynustad và Bjorn Ulvaeus trong một sự kiện ở London (Anh) ngày 6.4.2004 - Ảnh: Reuters

Cựu thành viên Bjoern Ulvaeus của ban nhạc ABBA cho biết ông hy vọng cả bốn cựu thành viên của nhóm sẽ tham dự lễ khánh thành bảo tàng, dự kiến diễn ra vào tháng 4 hoặc tháng 5 và không loại trừ khả năng ABBA sẽ tái hợp trên sân khấu nhân dịp này.

ABBA có bốn thành viên là hai cặp vợ chồng. Họ bắt đầu nổi tiếng từ khi chiến thắng cuộc thi Eurovision Song Contest vào năm 1974 với bài hát Waterloo.

Trong suốt những năm 70, ABBA trở thành ban nhạc Thụy Điển tiếng tăm với những bản hit như Dancing Queen, Gimme Gimme Gimme (A Man After Midnight)…

Ban nhạc đã tiêu thụ được khoảng 370 triệu đĩa nhạc và vẫn còn sức hút cho đến tận bây giờ với hàng triệu album bán ra mỗi năm.

Trước đó, thành phố Stockholm (Thụy Điển) từng có kế hoạch lập một bảo tàng cho ban nhạc ABBA nhưng dự định này đã bị đình trệ vào năm 2008. Lần này, tòa nhà dành làm bảo tàng đã được xây dựng ở Djurgarden, Stockholm.

Ngát Ngọc

>> Nhảy cùng giai điệu của ABBA
>> ABBA không tái hợp
>> ABBA có thể tái hợp
>> ABBA sẽ tái ngộ khán giả?
>> ABBA được vinh danh tại Bảo tàng Rock and Roll
>> Thành viên ABBA công bố ca khúc sau 15 năm sáng tác
>> 4 thành viên ABBA đóng phim
>> Một ca khúc chưa bao giờ được trình làng của ABBA
>> Cựu thành viên Abba bị truy thu thuế
>> Abba vẫn là số 1
>> Madonna năn nỉ Abba
>> Sẽ không có chuyện ABBA tái hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.