Quái kiệt Erock làm đảo điên dân mạng

30/09/2012 03:00 GMT+7

Ai đã từng xem Erock đánh guitar, chắc hẳn sẽ phấn khích và bị mê hoặc bởi sự điệu nghệ của chàng trai trẻ này.

Đến nay, clip Gangnam Style của quái kiệt K-Pop PSY đã đạt hơn 300 triệu lượt xem, được Tổ chức Guinness công nhận kỷ lục clip được nhấn like nhiều nhất trên YouTube với hơn 2,1 triệu lần, theo Guinnessworldrecords.com.

Đã có vô số clip nhại theo sự thành công của Gangnam Style, độc đáo có, vui nhộn có và phản cảm, gây tranh cãi cũng có. Giữa một rừng sản phẩm “ăn theo” là một clip không quá nổi trội, “chỉ” có gần 2 triệu lượt xem nhưng đang gây sốt trong cộng đồng tín đồ của metal, dòng nhạc mạnh mẽ, khốc liệt và kén người nghe.

 Bấm dây khốc liệt trong Gangnam Style meets metal
Bấm dây khốc liệt trong Gangnam Style meets metal 2
Bấm dây khốc liệt trong Gangnam Style meets metal - Ảnh chụp từ YouTube

Với Gangnam Style meets metal(youtube.com/watch?v=qLH6PidZ-7I), anh chàng Erock, tên thật là Eric Calderone, đã gắn kết 2 thể loại tưởng chừng như không thể hòa nhập để tạo ra một bản phối độc đáo và mới lạ. Giai điệu sôi động, vui nhộn của Gangnam Style bỗng chốc trở nên quá “ngầu” với những cú bấm dây, nhúng cần điêu luyện. Đối với dân mê dòng nhạc metal thì phiên bản Erock đương nhiên phải hay hơn bản gốc như đa số lời bình luận trên YouTube nhưng cũng có người, chẳng hạn nick Cybertron mong chờ “PSY và Erock mà hợp tác thì chỉ có thể là đỉnh của đỉnh”.   

Như phần lớn dân metal “thứ thiệt”, Erock không muốn nói nhiều về bản thân. Theo chút dòng thông tin ít ỏi trên trang cá nhân Shredguitareric.com thì anh là tay guitar bán chuyên nghiệp, tốt nghiệp ĐH m nhạc Berklee (Mỹ), nơi đã sản sinh 99 nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy. Khác với hình dung của nhiều người về fan metal (hay còn gọi là metalhead), Erock trông không quá bụi bặm hay cố tình làm mặt ngầu. Ngoại trừ mái tóc dài và các hình xăm đặc trưng, anh có phần giản dị và hơi hiền với nụ cười lộ má lúm trông giống Mr.Bean hay Messi.

Công việc chủ yếu hiện nay của Erock là dạy nhạc, sáng tác và “biến đủ thứ” thành metal. Trên kênh 331Erock tại YouTube, người yêu điện ảnh sẽ thích thú với The Lord of The Rings meets metal, Harry Potter meets metal... hay mới đây là The Dark Knight Rises meets metal. Ai khoái game thì sẽ bồi hồi khi nghe lại nhạc hiệu của Street Fighters hay Super Mario Bros biến thành “kim loại nặng”. 

Bên cạnh đó, các clip của Erock gây được cảm tình cho nhiều người vì anh thoát được 2 “căn bệnh” cố hữu của một bộ phận fan metal, đó là cực đoan và phô trương. Nhiều người cứ thích lên mạng khoe kiến thức về các dòng nhạc, tranh cãi, “ném đá” về ban này thuộc dòng nào, ban kia thuộc dòng nào rồi chê bai sở thích của nhau.

Trong khi đó, Erock nói rõ trong mỗi clip là mình không kỳ thị thể loại nào. Chỉ cần thấy hay là anh chơi tất với mong muốn mang lại một cảm nhận mới cho tác phẩm mình thích. Đó là lý do anh trộn lẫn Rolling in the Deep của Adele với đoạn intro đầy giận dữ trong Hate Me, vốn rất quen thuộc với fan của ban melodic death metal lừng danh Children of Bodom. Một bài khác của Children of Bodom là Downfall cũng đi rất nhuyễn với Somebody that I Used to Know. Thậm chí Call Me Maybe dường như “đỡ teen” hơn qua những cú shred máu lửa và được lồng một đoạn Rising Force, tác phẩm neo-classical metal kinh điển của Yngwie Malmsteen năm nào.

Mặc kệ một số comment cực đoan, ác ý, Erock vẫn đang tận hưởng niềm vui với cây đàn và làm không chỉ giới “tóc dài áo đen” mà cả nhiều người ngoại đạo thích thú, thể hiện qua hơn 78.000 người thích trên Facebook cùng rất nhiều comment tích cực, đặt hàng.

Bình luận:

“Trước giờ tôi không tin chuyện biến rác thành vàng nhưng anh đã giúp tôi mở mắt đó Erock”. (rythmick/YouTube)

“Nghe đồn Adele đang tìm anh mời hợp tác á!” (upfran/YouTube)“Quá phê! Có bài nào mà anh không biến thành metal được không?” (kurisu 7885/Fandalism.com)

“Các cấp độ guitar: nhập môn - cơ bản - trung cấp - nâng cao - bậc thầy - Erock”. (Chris Luizzi/Facebook)

“Erock, sao anh không làm Mr. Bean meets metal đi. Anh chỉ việc đứng yên trước ống kính trong 2 phút là đủ rồi”. (thaleezin/Guitarworld.com)

 “Tôi thích cách anh lúc nào cũng cười, không giả tạo như nhiều người tự xưng là fan metal. Có vẻ như anh đang rất vui với những gì mình đang làm”. (CoreyPearson/Fandalism.com)

Bấm dây khốc liệt trong Gangnam Style meets metal - Ảnh chụp từ YouTube

Trọng Kha

>> Psy sẽ để ngực trần nhảy Gangnam style?
>> Nổ súng vì Gangnam style
>> Chế ảnh hài hước từ "Gangnam style

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.