Hơn 150 tài xế taxi Happy đình công

26/09/2012 03:00 GMT+7

Sáng 25.9, tại Công ty TNHH Trầm Thanh, chi nhánh Công ty Happy Taxi (khu vực 1, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), khoảng 150 tài xế đã đình công đòi quyền lợi.

Nhiều tài xế cho biết, khi mới vào làm việc công ty quy định nếu doanh thu đạt từ 1 triệu đồng trở lên/ngày thì tài xế sẽ được hưởng 70%. Nhưng gần đây, lãnh đạo công ty quy định tài xế phải đạt doanh thu từ 1,3 triệu đồng/ngày trở lên mới được hưởng mức 66%.


Hàng trăm tài xế Công ty Happy Taxi, chi nhánh Cần Thơ đình công tập thể đòi quyền lợi - Ảnh: Mai Trâm
 

Việc thay đổi này không được lãnh đạo công ty thông báo đến tài xế. Ngoài ra, những ai chạy doanh thu dưới 600.000 đồng/ngày sẽ bị phạt tiền, nhưng chỉ nhận được một phiếu ghi số tiền phạt bị trừ mà không hề có biên lai và nêu lý do phạt; nhiều tài xế chưa được tham gia các chế độ bảo hiểm, khi xảy ra tai nạn công ty đều bắt tài xế chịu 50% phần thiệt hại...

Tại buổi làm việc với các tài xế, ông Đinh Quốc Tuấn, Giám đốc chi nhánh Công ty Happy Taxi tại Cần Thơ, cho biết lãnh đạo công ty đồng ý từ tháng này những tài xế làm việc từ 6 tháng trở lên và có đạo đức tốt sẽ được ký hợp đồng tham gia các chế độ bảo hiểm; kể từ 25.9, tùy theo từng vụ việc mà công ty sẽ có chế độ thưởng phạt thỏa đáng cho các tài xế. Riêng mức ăn chia doanh thu, công ty không đồng ý giữ theo mức cũ, nếu cuộc họp không đi đến thống nhất thì xem xét giải thể công ty.

Sau khi nghe ông Tuấn phát biểu, nhiều tài xế bức xúc, đòi nghỉ việc, đồng thời yêu cầu công ty trả lại hồ sơ gốc và tiền ký quỹ để tìm nơi khác làm việc...

Mai Trâm - Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.