Cần nhân rộng lực lượng 141

22/09/2012 03:00 GMT+7

Đó là mong mỏi của rất nhiều bạn đọc theo sau bài viết Trấn áp côn đồ đường phố và bài Bàn tay sạch trên Thanh Niên ngày 21.9.

Quá vui mừng

Từ khi có lực lượng 141, tình hình xã hội ở Hà Nội có chuyển biến tích cực, giao thông trật tự hơn, người dân ra đường tự giác đội nón bảo hiểm, biết tuân thủ luật giao thông. Lực lượng này đã trở thành “lá thép” ngăn ngừa tội phạm xã hội. Lê Việt Hùng (vihuha07@gmail.com)

Mong TP.HCM cũng làm

Hoan nghênh lãnh đạo Hà Nội đã thành lập và phát huy được vai trò của lực lượng 141, đáp ứng đúng nguyện vọng của nhân dân, giúp dân “yên tâm hơn khi ra đường". Lãnh đạo TP.HCM cần nghiên cứu cho ra đời lực lượng tương tự, hoạt động có hiệu quả để nhân dân và du khách nước ngoài được yên tâm. Phùng Trí Dũng (phungtridung@gmail.com)

Cần linh hoạt để phát huy hiệu quả

Việc tăng cường lực lượng 141 đã mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, giúp rà soát tội phạm từ đường phố, giảm tội phạm hình sự, đảm bảo an toàn giao thông, giúp kiểm soát các khu vực kinh doanh nhạy cảm. Theo tôi, nên thường xuyên kiểm tra, luân phiên cán bộ, chiến sĩ ở các chốt, đồng thời ban hành các quy định kiểm soát chặt chẽ các hoạt động này nhằm tránh việc làm lâu năm nảy sinh tiêu cực. (barrister_hmt@yahoo.com)

Duy trì và nhân rộng

Thực trạng an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn nhiều tỉnh, thành trên cả nước hiện nay rất phức tạp. Nạn đua xe, lạng lách đánh võng gây tai nạn giao thông làm tổn thất về tài sản và con người, gây bất an cho người tham gia giao thông cũng như an ninh trật tự. Do đó, việc tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình "lực lượng 141" là vô cùng cần thiết. Hồ Quang Huy (Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM)

Tôi thấy lực lượng này rất cần thiết trong thời điểm hiện nay. Các địa phương khác, nhất là ở các thành phố lớn nên học tập, làm theo. (Phạm Huỳnh Phương Linh - xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM)

Rất ủng hộ việc Công an Hà Nội thành lập lực lượng 141 với nguyên tắc "bàn tay sạch". Mong rằng bàn tay sạch sẽ mãi sạch trong niềm tin và hy vọng của nhân dân. (Trần Quốc Huy - Q.7, TP.HCM)

Các chiến sĩ 141 đã tạo ra sự bình yên cho nhân dân. Mong các anh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. (Lê Thị Ngọc Hà - TP.Pleiku, Gia Lai)

Thanh Đông
 (thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Trấn áp côn đồ đường phố
>> Bàn tay sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.