Bệnh tay chân miệng tấn công trường học

26/09/2012 03:05 GMT+7

Những ngày qua, nhiều cháu đang học tại Trường mầm non 15 (Q.11, TP.HCM) bị bệnh tay chân miệng (TCM) phải nghỉ học.

Có ít nhất 9 cháu học tại cơ sở 1 và cơ sở 3 của trường mắc bệnh (trường có 3 cơ sở), trong đó có cả con của cán bộ y tế. Để tránh lây lan bệnh trong trường, những cháu mắc bệnh được cho nghỉ học ở nhà chữa trị; y tế dự phòng đã đến khử khuẩn, sát trùng dụng cụ, bàn ghế lớp học. Một lãnh đạo của Trung tâm y tế dự phòng TP cho biết, gần đây bệnh TCM ở TP có giảm hơn (tuần qua toàn TP chỉ hơn 400 ca mắc bệnh; những tuần trước đó hơn 500 ca mắc).

Ngoài ra, năm nay, bệnh TCM biểu hiện triệu chứng điển hình rõ ràng, và diễn biến nhẹ; trong khi năm 2011, bệnh TCM không điển hình (trẻ mắc bệnh không biểu hiện triệu chứng rõ ràng, nhưng nhanh chóng rơi vào nguy kịch). Tuy nhiên, đáng lo là TCM tấn công vào các trường học, khi năm học mới vừa bắt đầu. Do vậy, ngành y tế đang tập trung giám sát, phòng chống TCM ở trường học.

* Ngày 25.9, một cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Phước xác nhận hiện có khoảng 10 cháu bé đang học tại Trường mầm non Tuổi Ngọc (ấp Suối Đôi, xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú) mắc bệnh TCM. Một giáo viên của trường này cho biết, khoảng 1 tuần trước có vài cháu có biểu hiện mắc bệnh TCM, nhưng phụ huynh không hay biết vẫn cho đến trường.

Sau đó, giáo viên thấy nghi vấn nên đã đưa đi khám mới biết các cháu đã mắc bệnh. Hiện tại, nhà trường đã cho các cháu nghỉ học tạm thời để tránh nguy cơ lây lan; đồng thời tiến hành sát khuẩn toàn bộ phòng học, bàn, ghế, đồ chơi...

Thanh Tùng - Xuân Bình

>> Bệnh tay chân miệng tăng vượt dự báo
>> Gia tăng bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết
>> Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết lây lan nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.