Đệ nhất phu nhân Peru bị điều tra vì cáo buộc rửa tiền

26/09/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Peru ngày 25.9 tuyên bố mở lại cuộc điều tra đệ nhất phu nhân Nadine Heredia bị tình nghi rửa tiền.

(TNO) Các công tố viên Peru ngày 25.9 tuyên bố mở lại cuộc điều tra đệ nhất phu nhân Nadine Heredia bị tình nghi rửa tiền.

Đệ nhất phu nhân Nadine Heredia bên cạnh chồng là Tổng thống Peru, Ollanta Humala - Ảnh: ReutersĐệ nhất phu nhân Nadine Heredia bên cạnh chồng là Tổng thống Peru, Ollanta Humala - Ảnh: Reuters
Bà Heredia, phu nhân của Tổng thống Peru Ollanta Humala, bị cáo buộc nhận hàng trăm ngàn USD trong khoản thu nhập bất thường cách đây vài năm vào cùng thời điểm chồng bà bị cáo buộc nhận tiền tài trợ bất chính từ nhiều công ty Venezuela khác nhau, theo AFP.
Các công tố viên cho hay số tiền bất thường được chuyển vào tài khoản bà Heredia lên đến 215.000 USD và chồng bà dùng số tiền này trong chiến dịch tranh cử tổng thống.
“Công tố viên German Juarez đã đề nghị tiến hành mở rộng cuộc điều tra nhằm quyết định xem liệu bà Nadine Heredia có phạm tội rửa tiền trong giai đoạn các ứng viên tiến hành những chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2006 và 2011”, AFP dẫn lại thông cáo của các công tố viên Peru.
Bà Heredia là lãnh đạo Đảng Dân tộc Peru, và bản thân bà cũng là một ứng cử viên tiềm năng khi Peru tiến hành cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4.2016. Và bà Heredia luôn bác bỏ những cáo buộc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.