Định tội danh đối với bác sĩ Tường: Chờ kết quả giám định pháp y

05/08/2014 17:35 GMT+7

(TNO) Việc công an thông báo kết giám định AND của một thi thể trùng khớp với mẫu ADN của mẹ đẻ và con của chị Huyền sẽ mở ra hướng mới cho vụ án. Tuy nhiên kết quả giám định pháp y của công an mới đủ cơ sở xác định đúng tội danh của bác sĩ Tường.

(TNO) Việc công an thông báo kết quả giám định ADN của một thi thể trùng khớp với mẫu ADN của mẹ đẻ và con của chị Huyền sẽ mở ra hướng mới cho vụ án. Tuy nhiên kết quả giám định pháp y của công an mới đủ cơ sở xác định đúng tội danh của bác sĩ Tường.


Con trai chị Huyền mang di ảnh mẹ tham dự phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Hà An

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM nhận định khi nói về vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Luật sư Hậu cho biết ở tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Mạnh Tường và đồng sự bị truy tố tội xâm phạm mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản. Sau đó tòa cũng đã trả hồ sơ để điều tra lại. Trong khi điều tra lại thì có tình tiết vớt được xác này.

“Bây giờ giám định pháp y chưa có nên chưa thể kết luận gì được. Cần phải đợi kết quả giám định. Với kỹ thuật y khoa như bây giờ sẽ giám định chị Huyền chết do đâu và từ đó xét xử ông Tường với tội danh gì”, ông Hậu nói.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Hãng luật Giải Phóng, cho biết giờ chưa có kết quả giám định pháp y thì chưa thể khẳng định bà Huyền chết vì nguyên nhân gì, thời điểm chết, khi quăng xuống sống đã chết chưa…

“Nếu thời điểm đó chị Huyền chưa chết mà quăng xuống sông thì tất nhiên bác sĩ Tường sẽ bị khép vào tội danh giết người. Kết quả giám định pháp y sẽ chỉ ra tội danh tương đương đối với ông Tường”, luật sư Hưng nói.

Tuy nhiên khác với luật sư Hậu, luật sư Hưng cho biết do một thời gian khá lâu mới tìm được xác do đó sẽ có khó khăn trong quá trình giám định vì xác đã phân hủy.

Luật sư Phạm Hương Giang (văn phòng Luật sư Hồng Hải và cộng sự), luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân chị Huyền, từ chối đưa ra thông tin khi PV Thanh Niên Online đặt câu hỏi liên quan đến tình tiết mới.

Trước đó, trong bản kiến nghị gửi cơ quan điều tra, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân chị Huyền cho rằng những hành vi của Nguyễn Mạnh Tường đã có dấu hiệu của tội giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Đình Quân

>> Bộ Công an công xác định hài cốt chị Huyền trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Đang họp báo vụ ‘mua bán trẻ em’ ở chùa Bồ Đề và vụ thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Phát hiện thi thể nghi nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường
>> Luật sư đề nghị thay đổi tội danh bị cáo trong vụ thẩm mỹ Cát Tường
>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Nạn nhân tử vong vì 'không mua được thuốc động kinh'?
>> Xét xử vụ Cát Tường: Vì sao chủ tọa quyết định dừng phiên tòa?
>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Trả lại hồ sơ để tiếp tục điều tra
>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Lời khai chấn động của bị cáo Tường tại tòa
>> Bắt đầu xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.