Acer thận trọng vì... Surface

31/10/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Hãng sản xuất máy tính Đài Loan Acer quyết định lùi việc phát hành mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 RT mới nhằm có thêm thời gian để theo dõi xem dòng máy tính bảng Surface của Microsoft sẽ tạo ra những ảnh hưởng như thế nào.

(TNO) Hãng sản xuất máy tính Đài Loan Acer quyết định lùi việc phát hành mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 RT mới, nhằm có thêm thời gian để theo dõi xem dòng máy tính bảng Surface của Microsoft sẽ tạo ra những ảnh hưởng như thế nào.

Theo Reuters ngày 30.10, hãng Acer ban đầu dự tính tung ra thị trường các dòng máy tính bảng chạy Windows RT (phiên bản Windows 8 được thiết kế riêng cho máy tính bảng sử dụng bộ xử lý nền tảng ARM) vào đầu năm sau.

Tuy nhiên, việc hãng phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft công bố chiếc máy tính bảng Surface chạy Windows RT hôm 25.10 đã trở thành hồi chuông cảnh báo Acer cần chờ đợi và theo dõi tình hình, chí ít là đến quý 2/2013.

"Ban đầu, chúng tôi có một kế hoạch rất "bùng nổ" để xuất hiện vào đầu năm sau, tuy nhiên vì Surface, bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của chúng tôi đã không dừng lại, tuy nhiên chúng tôi trở nên thận trọng hơn", Chủ tích Acer Jim Wong nói với hãng tin Reuters vào ngày 30.10.

Cũng theo ông này, kế hoạch ban đầu của Acer là giới thiệu các mẫu máy tính xách tay và máy tính bảng chạy Windows 8 trong quý 1/2013.

Chủ tịch Acer cũng khẳng định, công tác nghiên cứu và phát triển các dòng máy tính bảng Windows RT vẫn tiếp tục, tuy nhiên hãng này đang đặt ra nhiều câu hỏi để xác định một số vấn đề liên quan đến sản xuất và giá thành sản phẩm.

Được biết, Acer là một trong số những hãng sản xuất đầu tiên lên tiếng chỉ trích việc Microsoft chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh thiết bị phần cứng và trực diện cạnh tranh với các đối tác bấy lâu nay của hãng này, điển hình như Asus, Acer và Lenovo.

An Huy

>> Microsoft chính thức trình làng Windows 8
>> Windows 8 RT tương thích với trên 400 triệu thiết bị phần cứng
>> Gigabyte giới thiệu máy tính bảng chạy Windows 8
>> Panasonic công bố laptop lai "siêu bền" chạy Windows 8
>> Ứng dụng SmartGlass "lên kệ" cùng Windows 8
>> Windows 8 có bản quyền dành cho khách hàng trên toàn quốc
>> Dùng windows 8 Pro được "miễn phí" Media Center
>> Cách lấy miễn phí Media Center cho Windows 8 Pro
>> Google cung cấp Chrome và Google Search cho Windows 8
>> Windows Store có hơn 9.000 ứng dụng dành cho Windows 8
>> Máy tính bảng Surface của Microsoft có giá khoảng 10 triệu đồng
>> Màn hình Surface "thua xa" iPad
>> Microsoft có nhà máy bí mật sản xuất Surface?
>> Máy tính bảng Surface giá từ 499 USD
>> Microsoft công bố quảng cáo máy tính bảng Surface 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.