Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài đã bán lại hàng miễn thuế

24/01/2013 15:22 GMT+7

(TNO) Sáng 24.1, các doanh nghiệp bán hàng miễn thuế tại khu phi thuế quan thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại sau gần một tháng tạm đóng cửa.

(TNO) Sáng 24.1, các doanh nghiệp (DN) bán hàng miễn thuế tại khu phi thuế quan thuộc Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Mộc Bài (Tây Ninh) đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại sau gần một tháng tạm đóng cửa.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, các DN tại đây đã bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại từ lúc 8 giờ sáng.

Khách tham quan đã bắt đầu trở lại mua hàng tại các siêu thị GC, Siêu thị chợ đường biên, khu Thương mại Hiệp thành, siêu thị WinMart, tuy nhiên lượng khách hàng vẫn chưa đông so với thời gian trước đây.

Cận tết nguyên đán Quý Ngọ 2013, bia rượu vẫn được dự đoán là mặt hàng tết được người dân tìm đến mua nhiều tại khu KTCK Mộc Bài
Do cận thời điểm Tết Nguyên đán Quý Tỵ nên bia rượu vẫn được dự đoán là mặt hàng tết được người dân tìm đến mua nhiều tại khu KTCK Mộc Bài - Ảnh: Giang Phương 

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phan Minh Thành - Phó trưởng ban quản lý (BQL) Khu kinh tế Tây Ninh -cho biết sau khi tiếp nhận văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đồng ý cho phép các khu KTCK đang thực hiện chính sách bán hàng miễn thuế cho khách tham quan du lịch (vẫn theo Quyết định số 93 đến khi có quyết định mới thay thế), BQL đã cho kiểm tra rà soát và đảm bảo vấn đề hàng rào cứng cách ly tại khu phi thuế quan.

Đến chiều qua 23.1, sau khi các DN tiến hành khắc phục hàng rào cứng cách ly, BQL cùng Cục Hải quan và các ngành chức năng đã kiểm tra và cho phép các DN này hoạt động trở lại trong hôm nay 24.1.

Hiện tại, theo các DN, thời điểm Chính phủ cho phép các khu KTCK mở cửa bán hàng trở lại này cũng là dịp để các DN cung ứng hàng Tết cho người dân.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài chuẩn bị bán hàng miễn thuế trở lại
>> Hạn chế nạn cho thuê CMND mua hàng miễn thuế
>> Thu hồi 1.000 CMND cho thuê mua hàng miễn thuế
>> Từ loạt bài Cho thuê CMND mua hàng miễn thuế: Sa thải 10 nhân viên bán hàng
>> Cho “thuê” CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 3: Sai nhiều, xử lý ít
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 2: Công khai mua bán giấy tờ tùy thân
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.