Hành tinh hồng

09/08/2013 20:36 GMT+7

(TNO) NASA vừa phát hiện một hành tinh có sắc màu tuyệt đẹp, xoay quanh ngôi sao giống mặt trời cách Trái đất 57 năm ánh sáng, và cũng là hành tinh có khối lượng nhỏ nhất từng được quan sát.

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phát hiện một hành tinh có sắc màu tuyệt đẹp, xoay quanh ngôi sao giống mặt trời cách Trái đất 57 năm ánh sáng, và cũng là hành tinh có khối lượng nhỏ nhất từng được quan sát.

Các chuyên gia NASA cho rằng hành tinh GJ 504b phải có màu đặc biệt, dựa trên dữ liệu hồng ngoại từ kính viễn vọng Subaru tại Hawaii.

Trong khi GJ 504b là hành tinh có khối lượng nhỏ nhất từng được phát hiện, nhưng nó vẫn lớn hơn khối lượng sao Mộc đến vài lần, kích thước lại khá tương đồng,

Michael McElwain của Trung tâm Bay Không gian Goddard tại Greenbelt (bang Maryland, Mỹ) cho hay, nếu con người có thể du hành đến tận nơi, chúng ta sẽ chứng kiến một thế giới vẫn đang tỏa sáng do sức nóng từ quá trình tượng hình.

GJ 504b xoay quanh ngôi sao với khoảng cách xa gấp gần 9 lần so với khoảng cách sao Mộc - mặt trời, một thực tế thách thức những giả thuyết lâu này về sự hình thành của các hành tinh khổng lồ.

Theo các nhà thiên văn học, GJ 504b có nhiệt độ bề mặt khoảng 237 độ C.

Ngôi sao của nó có sức nóng nhỉnh hơn mặt trời, và thuộc chòm sao Xử Nữ, theo báo cáo đăng trên chuyên san The Astrophysical Journal.

Hạo Nhiên

>> Góp ý tưởng đối phó tiểu hành tinh
>> Phát hiện hành tinh xanh
>> Cấm cả người ngoài hành tinh
>> Nga đề xuất dùng tên lửa hạng nặng chống tiểu hành tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.