Bắt “trùm” băng chuyên trộm xe gắn máy

22/01/2013 12:49 GMT+7

(TNO) Ngày 22.1, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ngô Hồng Tùng (27 tuổi, quê H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Đàm Quang Trường (26 tuổi, quê Hải Phòng), để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

>> Tạm giữ hình sự 6 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Gia hạn tạm giữ 6 nghi can trộm cắp tài sản
>> Bắt băng dàn cảnh đụng xe trộm cắp tài sản
>> Khởi tố 2 vệ sĩ trộm cắp tài sản
>> Trộm cắp tài sản tại quán bar

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận từ năm 2008 đến ngày bị bắt đã thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Theo Công an TP.Vũng Tàu, Tùng là tên “trùm” trong nhóm chuyên “đá nóng” xe máy trên địa bàn TP.Vũng Tàu trong một thời gian dài.

Hàng chục nghi can trong nhóm Tùng đều cùng quê H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bị Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ trước đó về hành vi trộm cắp tài sản, riêng Tùng đã nhiều lần lọt lưới.

Vụ trộm mới đây do Tùng cùng với Hùng (đang bỏ trốn) thực hiện vào ngày 6.1 trên đường 30 Tháng 4, P.1, TP.Vũng Tàu.

Cả hai cùng đi từ nhà trọ của Tùng ở Q.9, TP.HCM bằng xe máy hiệu Future (do Hùng và một người khác trộm trước đó), khi đến hẻm 929, đường 30 Tháng 4 thì phát hiện một xe Exciter không có người trông coi nên Hùng đi vào bẻ khóa.

Sau khi trộm được xe, cả hai chạy lên khu vực cầu Gò Găng (TP.Vũng Tàu) gọi cho Trường từ TP.HCM chạy xuống mang xe lên nhà trọ tại Q.9 cất giấu.

Đêm 20.1, khi Tùng và Trường đi xe Exciter trộm được từ TP.HCM xuống TP.Vũng Tàu để tiếp tục “săn mồi” thì bị lực lượng trinh sát Công an TP.Vũng Tàu bắt giữ cùng tang vật và nhiều dụng cụ để bẻ khóa xe.

Tùng khai nhận mới quen Trường từ giữa năm 2012 và cùng nhau thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Riêng Trường cho biết từ tháng 8.2012 đến ngày bị bắt, y vừa thực hiện hành vi trộm cắp vừa đưa đi tiêu thụ hơn 50 xe máy các loại.

Trong đó, Trường đưa đi tiêu thụ 6 xe SH và trộm chung với những người khác 4 chiếc SH. Mỗi xe SH, Trường đưa đi tiêu thụ với giá trên dưới 30 triệu đồng.

Công an TP.Vũng Tàu cho biết, nhóm trộm xe máy do Tùng cầm đầu, mỗi ngày thực hiện từ 3 - 4 vụ.

Bắt tên “trùm” trộm xe máy hàng loạt tại Vũng Tàu
Tùng đang ghi lời khai - Ảnh: N.Long

Bắt tên “trùm” trộm xe máy hàng loạt tại Vũng Tàu2
Trường tại Công an TP.Vũng Tàu - Ảnh: N.Long

Bắt tên “trùm” trộm xe máy hàng loạt tại Vũng Tàu3
Nhiều loại khóa dùng để bẻ ổ khóa xe - Ảnh: N.Long

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.