Chống ngập phải đồng bộ

12/04/2013 03:30 GMT+7

Là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Chống ngập lại gây ngập trên Báo Thanh Niên ngày 11.4.

Là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Chống ngập lại gây ngập trên Báo Thanh Niên ngày 11.4.

Phải quy hoạch tổng thể

Theo tôi thấy, việc phát triển các đô thị của nước ta hiện nay làm theo kiểu chắp vá. Do vậy, nhà nước cần phải có quy hoạch tổng thể phát triển đô thị, có báo cáo cân bằng nước theo quy hoạch tổng thể đó để định mốc mặt bằng nước cụ thể rồi mới xây dựng các công trình sau. Đồng thời phải tính cho được diện tích và thể tích nước không còn chỗ chứa do nâng đắp gây ra, lượng mưa lớn nhất trong mùa mưa và dự kiến ảnh hưởng biến đổi khí hậu... Không định được các mốc trước theo tổng thể thì nâng chỗ này sẽ gây ngập chỗ khác, chỉ tốn tiền của dân mà thôi.

PVHau
(
pvhaudng@yahoo.com)

Ai chịu trách nhiệm ?

Tại sao một dự án trị giá hàng trăm tỉ đồng, hết điều chỉnh, gia hạn từ năm này sang năm khác mà không thấy ai đứng ra chịu trách nhiệm cả. Người dân chúng tôi không hiểu năng lực của những người quản lý cũng như chịu trách nhiệm phân công (mà ở đây là Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP.HCM) như thế nào mà để dự án be bét như thế.

Nguyễn Đăng
(dangnguyendi@gmail.com)

Xả lũ vô nguyên tắc

Theo tôi, cái gốc của ngập nước ở TP.HCM là do hồ Dầu Tiếng xả lũ vô nguyên tắc không theo lịch trình hạn mức chứ không phải những cái linh tinh như hệ thống thoát nước, đê điều, thủy lợi hoặc diện tích mặt nước bị thu hẹp. Còn dùng chữ triều cường để giải thích cho việc ngập lụt lại càng sai trầm trọng vì thủy triều là do mặt trăng và nước biển theo chu kỳ rất cố định chứ không phải cái kiểu lúc nào muốn ngập là ngập, bất kể giờ giấc như hiện nay.

H.
(hungquoctruong@gmail.com)

Hãy thôi vứt rác xuống cống

Cho dù thành phố có đầu tư bao nhiêu tiền của vào việc chống ngập mà người dân chưa bỏ thói quen vứt rác xuống cống rãnh thì sau mỗi cơn mưa thành phố sẽ vẫn thành… sông.

Hoàng Oanh
(hoangoanhly@yahoo.com)

 Đỗ Hồng Ánh Mưa cũng ngập, triều cường cũng ngập, chỉ có tiền tỉ của người dân để làm hệ thống thoát nước là trôi... ra sông.

Đỗ Hồng Ánh
(Phong Phú, Bình Chánh)

Mấy ngày nay thời tiết nóng lên 37-38 độ C, mình cầu mưa xuống cho mát. Mưa xuống thì nước ngập lênh láng, cuộc sống mọi người chìm trong... nước cống, khổ thiệt.

Minh Nga
(P.6, Q.Bình Thạnh)

 Minh Nga

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ

>> Chống ngập lại gây ngập
>> Khổ sở chống ngập
>> Dự án chống ngập khốn khổ vì… ngập
>> Cần hàng trăm tỉ đồng chống ngập úng ở Đà Nẵng
>> TP.HCM nghiên cứu kinh nghiệm chống ngập của Bangkok
>> Huy động vốn cho dự án chống ngập của TP.HCM
>> Thiếu vốn thực hiện quy hoạch chống ngập úng cho TP.HCM
>> TP.HCM xây hồ điều tiết để chống ngập úng
>> Đà Nẵng hết tiền chống ngập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.