Người mẫu Jessica Minh Anh: Người mẫu không dựa vào ngực to hay nhỏ

25/10/2013 09:00 GMT+7

Nhân dịp về làm giám khảo tại cuộc thi Siêu mẫu 2013 diễn ra hồi tuần trước ở TP.HCM, người mẫu kiêm doanh nhân Jessica Minh Anh đã có cuộc trả lời phỏng vấn của Thanh Niên về sự khác biệt giữa người mẫu VN và đồng nghiệp quốc tế.

Jessica Minh Anh - d
Jessica Minh Anh - Ảnh: nhân vật cung cấp 

Bạn có thể chia sẻ về các thách thức khi gia nhập làng người mẫu quốc tế?

Đây là một lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh, nên bạn cần phải sẵn sàng cả về mặt tinh thần lẫn thể chất. Tôi phải tập luyện một giờ mỗi ngày trong phòng tập thể dục cùng với huấn luyện viên của mình. Mỗi sáng, tôi còn phải chạy bộ. Dù chẳng phải là hoạt động yêu thích nhưng tôi vẫn phải làm vì điều đó là cần thiết.

Trong đó, tiêu chuẩn ngoại hình thế nào ?

Điều này phụ thuộc vào khu vực bạn làm việc. Ở các sàn diễn đỉnh cao, chiều cao thường từ 1,72 m trở lên, cùng dáng đi tự tin. Cụ thể, số đo vòng 1 vào khoảng 80 - 82 cm, vòng 2 khoảng 61 cm và vòng 3 khoảng 90 cm. Ngoài ra, một làn da mịn và thái độ làm việc tốt cũng giúp ích rất nhiều.

Tại những nước phương Tây, có khi nào các người mẫu khoe “ngực khủng” như một ưu thế ?

Như đã nói, vòng 1 của các người mẫu thường rất nhỏ, khoảng 80 - 82 (cm) nên họ chẳng thể “khoe hàng”. Còn việc “khoe hàng” của một số đối tượng khác trong giới showbiz thì khá phổ biến.

Trong chuyến về VN làm giám khảo cuộc thi Siêu mẫu 2013, có ý kiến chê vòng 1 của bạn là quá “phẳng phiu”. Bạn nghĩ sao về điều này ?

Số đo vòng 1 của tôi hiện giờ là 32 inch (khoảng 80 cm) và tôi tự hào về điều đó. Vì thế, tôi ngạc nhiên khi có một số ý kiến tại VN chê những người mẫu có kích cỡ vòng 1 giống tôi. Có thể, những người đưa ra ý kiến như vậy ưa chuộng “hàng khủng”. (cười)

Như vậy, khi ngồi vào “ghế nóng” và được cầm cân nảy mực, bạn có bao giờ xem ngực lớn hay bé là tiêu chuẩn đánh giá?

Tất nhiên, tôi luôn thích những vòng 1 gần đạt tiêu chuẩn chung. Dĩ nhiên, cũng có những trường hợp đặc biệt vì nhiều người có dáng vóc khác nhau. Tôi luôn đưa ra đánh giá tổng hợp chứ không dựa vào ngực to hay nhỏ.

Qua lần làm giám khảo Siêu mẫu 2013 ở VN, bạn thấy đâu là sự khác biệt giữa người mẫu VN và các đồng nghiệp thế giới?

Tôi nghĩ rằng cách thức đi đứng và sự biểu cảm trên khuôn mặt của những người mẫu VN chưa được chuẩn hóa. Nếu bạn để ý thấy, trên cùng một sàn diễn, cùng trình diễn một bộ sưu tập nhưng có người mẫu thì gương mặt rất rạng rỡ lại có người mẫu trông đầy nghiêm trọng. Điều đó không bao giờ xảy ra trên các sàn diễn quốc tế. Một nguyên tắc chung là các người mẫu phải có cùng sự biểu lộ phụ thuộc vào sự chỉ dẫn trực tiếp của nhà thiết kế.

Bên cạnh đó, qua những gì bạn vừa nói về người mẫu thì có sự khác biệt nào giữa người mẫu và hoa hậu?

Rõ ràng là rất khác biệt. Người mẫu phải tôn được bộ trang phục và các sản phẩm liên quan mà họ quảng bá, còn hoa hậu thì làm thế nào để tôn được vẻ đẹp của bản thân.

Như vậy, qua lần làm giám khảo cuộc thi Siêu mẫu 2013, bạn thấy các thí sinh đang theo đuổi làm người mẫu hay hoa hậu? Cảm nghĩ của bạn thế nào sau khi ngồi ghế nóng này?

Các thí sinh đang theo đuổi làm người mẫu hay hoa hậu thì anh phải hỏi họ. Về cảm nghĩ của bản thân, tôi cho rằng cuộc thi người mẫu là để tuyển chọn người mẫu. Nếu muốn quảng bá bản thân thì các cuộc thi hoa hậu sẽ thích hợp hơn. Ở nước ngoài, ranh giới giữa người mẫu và hoa hậu rất khác biệt, ở VN thì lại rất trùng lặp.

Cám ơn bạn rất nhiều!

Ngô Minh Trí
(thực hiện)

>> Người mẫu Jessica Minh Anh chấm thi 'Siêu mẫu VN
>> Người mẫu Trung Quốc đăng quang cuộc thi Siêu mẫu thế giới
>> Người mẫu Ukraine ngỡ ngàng với áo dài Việt
>> Người mẫu Vĩnh Thụy: Hóa thân vào nhân vật nhờ các ‘chiêu trò’ của showbiz
>> Thí sinh chuyển giới tham gia các cuộc thi người mẫu: Cấm hay không cấm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.