Yangon - Thành phố không xe máy

18/12/2016 10:08 GMT+7

Nằm ở ngã ba sông Yangon và sông Bago, Yangon là thành phố lớn nhất của Myanmar với mật độ dân cư ngày càng tăng, nhất là sau khi mở cửa hội nhập.

Nhằm phát triển ngành du lịch đồng thời kéo giảm mật độ lưu thông trên đường phố, chính quyền Yangon đã quyết định cấm toàn bộ xe máy lưu thông trong nội thành. Thành phố này từ đó chứng kiến những chuyển biến tích cực trong giao thông, nhất là phương tiện giao thông công cộng.

tin liên quan

Venice thành phố tình yêu
Được mệnh danh là “Nữ hoàng của vùng biển Adriatic”, thành phố Venice luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. 
Do những năm trước 2009, Myanmar cấm nhập khẩu xe hơi nên đa số xe được lưu hành đều là xe cũ, chủ yếu xuất xứ từ Nhật Bản. Từ năm 2010, các công ty tư nhân đã được phép nhập khẩu, qua đó chủng loại xe cũng đã đa dạng hơn và chất lượng xe hơi cũng tốt hơn trước. Điểm đặc biệt là chính quyền cho lưu hành cả hai dòng xe hơi - cả tay lái thuận và tay lái nghịch. Xe thô sơ được phép lưu thông giữa hai làn xe hơi ngược chiều nhau.
Mặc dù mật độ xe trên đường phố khá dày, từ xe hơi riêng, xe taxi đến xe buýt, xe bán tải chở người… thường xuyên ken đặc trên nhiều tuyến đường nội thành, những người tham gia giao thông tại đây luôn chấp hành nghiêm luật giao thông, không lấn tuyến, vượt trái quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.