Don Nguyễn: Áp lực nhiều lúc muốn khóc!

23/12/2013 16:34 GMT+7

(iHay) Don Nguyễn cho biết thường bị đạo diễn 'la' khi đóng vai khó trong phim Thám tử miệt vườn.

(iHay) Vừa bận rộn quay cuồng với các dự án đóng phim, Don Nguyễn vẫn tất bật di chuyển chạy show khắp các tỉnh và ấp ủ phát hành album đầu tay sau 3 năm đi hát.

>> Don Nguyễn 'rủ' Hoàng Ny phát quà Giáng sinh cho trẻ em
>> Don Nguyễn thường xuyên ăn vụng trên phim trường 'Hai Lúa

Don Nguyễn: Áp lực nhiều lúc muốn khóc! 1
Don Nguyễn và diễn viên Hoàng Ny - Ảnh: Johnny

* Don có thể chia sẻ về vai diễn mới trong phim Tết Hai Lúa (kịch bản Thạch Tuyền, đạo diễn Lưu Quang Hưng) vừa qua?

- Bộ phim kể về cuộc hành trình phiêu lưu của Hai Lúa từ 6 miền lục tỉnh qua tận Campuchia. Trên đoạn đường phiêu lưu của mình, Hai Lúa đã gặp biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười và gặp được những người bạn mới. Don vào vai cháu Hai Lúa, một chàng trai bị tật nói ngọng, mồ côi từ nhỏ được chú Hai Lúa nhận về nuôi. Nhân vật này có tính cách hơi khờ khạo, nhưng rất tình cảm và thương yêu chú của mình.

* Kỷ niệm thú vị và đau đầu nhất trong quá trình đóng bộ phim này là gì?

- Trong phim có cảnh Don ngủ quên té từ trên giường té xuống, quay đi quay lại đúng 12 lần, cuối cùng sau hôm đó một bên hông bị bầm tím. Khó khăn nhất vẫn là cách tập nói ngọng giữa âm l và âm n. Đôi khi đạo diễn kêu diễn xong vẫn bị liệu nói ngọng ở ngoài đời.

Don Nguyễn: Áp lực nhiều lúc muốn khóc! 3
Don Nguyễn và Phương Mỹ Chi trong phim Hai Lúa - Ảnh: FBNV

Don Nguyễn: Áp lực nhiều lúc muốn khóc! 2
Don Nguyễn ngày càng đa năng trong nghệ thuật

* Đây có phải là vai diễn đầu tiên của Don cho phim Tết?

Đây là bộ phim Tết đầu tiên Don tham gia, cảm giác của Don là rất vui vì mình có đóng góp một phần nhỏ cho khán giả phút thư giãn trong dịp Tết.

Đây cũng là lần đầu tiên được đóng chung với Trấn Thành và Phương Mỹ Chi, tuy không nhiều nhưng cũng coi như là một kỷ niệm đẹp. Trấn Thành rất duyên và thông minh, anh ấy có thể nghĩ ra nhiều chiêu trò và giúp bạn diễn dễ dàng cuốn theo nhân vật.

Phương Mỹ Chi tuy còn bé và lần đầu đóng phim nhưng cô bé làm việc cực kỳ nghiêm túc, vẫn có thể thức khuya quay cùng các anh chị diễn viên cho đến khi đạo diễn hài lòng. Bên cạnh đó, khán giả sẽ say mê thêm nữa với giọng hát truyền cảm của bé trong phim mặc dù Don biết, đoạn nhạc đó bé đã phải hát đi hát lại không dưới mười lần.

* Nghe nói Don còn phải quay cảnh nuôi heo cũng thú vị lắm?

Đúng đó, Don và bé Chi còn quay chung cảnh nuôi heo. Lần đầu tiên cả hai được tắm heo tuy cực nhưng thích thú lắm. Heo rất dễ thương nên Don và bé Chi quên luôn cả chuyện chuồng heo có mùi rất kỳ cục. Khi xong cảnh đó thì cả hai ướt hết quần áo và trở thành người tắm heo chuyên nghiệp.

* Don có thể nói đôi chút về vai diễn khá nặng ký đang tham gia trong bộ phim truyền hình 28 tập Thám tử miệt vườn của đạo diễn Võ Tấn Bình?

Trong phim này, Don phải vào vai một chàng trai mồ côi mẹ, lớn lên bằng chính sự bươn chải, lăn lộn bản thân, cù bơ cù bất ngoài đường. Cậu ấy lúc nào cũng nghĩ đến chuyện tiền , ăn chơi và mê gái... Đây là vai diễn lạ nhất đối với Don từ trước đến giờ, vừa có hài, hành động và tâm lý bi kịch rất nặng. Hiện tại cả đoàn phim đi được nửa chặng đường và đang làm việc rất căng thẳng. Yêu cầu của đạo diễn rất cao, nên Don bị la rất nhiều, có lúc áp lực quá muốn khóc. Hy vọng khi phim ra mắt sẽ làm hài lòng khán giả.

Don Nguyễn: Áp lực nhiều lúc muốn khóc! 4
Don Nguyễn rất chịu khó thay đổi hình ảnh - Ảnh: FBNV

* Nghe nói sau phim này, Don muốn  hoàn thành album Vol 1 ấp ủ đã lâu. Vậy có thể chia sẻ thêm về dự án album này?

Có duyên đi hát đã hơn 3 năm rồi nhưng chưa ra được cái album nào, nhiều khi cũng tủi thân lắm. Don đã chuẩn bị bài vở khoảng 80% rồi bây giờ chỉ còn thêm một số bài và đợi đến lúc chín muồi là cho xuất xưởng ngay. Don chuyên dòng nhạc hài hước, dễ thương vui nhộn nên album đầu tay của Don chắc chắn sẽ có hướng đi như thế. Ngoài ra, Don sẽ cho remix lại một số ca khúc Việt bất hủ mà rất quen thuộc với mọi người.

* Don dự định đón Giáng sinh ở đâu và mong điều gì trong mùa Giáng sinh và năm mới này?

Cũng như mấy năm gần đây, Giáng sinh Don sẽ đi diễn ở Sài Gòn. Sau khi kết thúc các show diễn, Don sẽ cùng với một số người bạn ngồi ở một góc nào đó nhìn mọi người đi chơi, cảm giác này thật thích lắm. Hy vọng tất cả mọi người tìm được sự yêu thương, ấm áp từ gia đình, bạn bè và người mình yêu mến.

Đại Mỹ Lệ
(thực hiện)


>> Ngọc Quyên, Don Nguyễn 'quậy tưng' trong lễ hội Halloween
>> Don Nguyễn: Khi nào xã hội bớt định kiến, tôi sẽ công khai giới tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.