Dự án mở rộng QL22 thu hút nhiều nhà đầu tư

04/11/2016 10:52 GMT+7

Ngày 3.11, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết hiện đã có 4 liên danh nhà đầu tư gửi hồ sơ đề xuất dự án mở rộng quốc lộ 22 (QL22).

 Cả 4 nhà đầu tư đều đề xuất mở rộng QL22 đoạn qua TP.HCM lên 60 m, còn đoạn qua tỉnh Tây Ninh sẽ nâng cấp mặt đường và hệ thống thoát nước theo bề rộng đường hiện hữu. Tuy nhiên, ở một số nút giao và mở rộng cầu, 4 liên danh nhà đầu tư đề xuất quy mô khác nhau nên tổng mức đầu tư cũng khác nhau, thấp nhất là 6.582 tỉ đồng và cao nhất là 9.505 tỉ đồng.
Qua xem xét các đề xuất và cân nhắc nhiều yếu tố, trong đó có khả năng hoàn vốn của nhà đầu tư, UBND TP.HCM đề xuất Bộ GTVT cho mở rộng đoạn đi qua TP.HCM lên 60 m (lộ giới quy hoạch 60 m và 120 m), còn đoạn đi qua tỉnh Tây Ninh chỉ nâng cấp mặt đường và hệ thống thoát nước theo bề rộng hiện hữu. Bên cạnh đó, việc mở rộng sẽ gồm xây nút giao Trung Chánh và mở rộng cầu An Hạ mỗi bên 15 m, các cầu còn lại giữ nguyên hiện trạng. Trước khi phê duyệt, trong văn bản này UBND TP.HCM cũng đề nghị tỉnh Tây Ninh có ý kiến về phạm vi và quy mô dự án.
Dự án nâng cấp mở rộng QL22 đã được Thủ tướng Chính phủ giao TP.HCM mời gọi đầu tư và thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (hợp đồng BOT).
QL22 hiện dài 58,2 km kết nối từ TP.HCM qua Tây Ninh để đến cửa khẩu Mộc Bài.
Cùng với mở rộng QL22, Bộ GTVT cũng đang kêu gọi đầu tư đường bộ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, chạy song song QL22.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.