Chưa xong thủ tục, đã bán căn hộ

05/03/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Ngày 5.3, tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM với UBND các quận 4, 7, 10, 11 về cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng.

>> Mòn mỏi chờ cấp giấy chủ quyền nhà
>> Mỏi mòn chờ cấp giấy chủ quyền nhà - Kỳ 2: Dân thiệt đủ đường
>> Mỏi mòn chờ cấp giấy chủ quyền nhà - Kỳ 3: Hạn chót là tháng 6.2013

Điển hình là chung cư Khải Hoàn (Q.11) đã xây dựng hoàn tất và bán cho khách hàng trong khi chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa đóng tiền sử dụng đất, chưa được cấp chủ quyền toàn bộ khu đất… Dự án này đã bị cơ quan chức năng xử phạt về các vi phạm trên.

Chung cư Lữ Gia và chung cư Hoàng Kim (Q.7) chưa làm thủ tục hoàn công nhưng đã cho người mua nhà vào ở.

Trước đó, đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường đã làm việc tại TP.HCM và khẳng định hành vi này là sai phạm nặng.

Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), đến nay còn 3.301 căn nhà chưa được cấp giấy chủ quyền. Nguyên nhân là do mức đóng phí sử dụng đất đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, rất nhiều người nước ngoài mua nhà ở đây cũng đang chờ hướng dẫn việc cấp giấy chủ quyền. 

Chung cư tái định cư Tân Mỹ (Q.7) có 349 căn hộ đã có người vào ở mấy năm nay nhưng không biết khi nào được cấp giấy. Lý do: tiền sử dụng đất chưa xác định được phải do chủ đầu tư hay người dân nộp.

Đình Sơn

>> Phí trần nhà chung cư Hà Nội có thể tăng gấp 3
>> Hà Nội còn ế hơn 20.000 căn hộ chung cư
>> Chung cư thương mại xin chuyển thành nhà thu nhập thấp
>> TP.HCM không ban hành phí dịch vụ chung cư
>> Đà Nẵng thừa chung cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.