Cách quản lý cước 3G tối ưu cho người dùng di động

13/09/2013 06:22 GMT+7

Tiện lợi, nhiều ưu đãi, tốc độ nhanh… là lý do khiến 3G “hút” người sử dụng. Song không ít thuê bao lo sợ tình trạng phát sinh cước quá nhiều. Chính sách tích hợp mới của Vinaphone đã gợi ý thêm những cách quản lý cước hiệu quả cho khách hàng.

Cách quản lý cước 3G tối ưu cho người dùng di động
Dùng 2 sim dữ liệu cho di động và máy tính, gói cước tích hợp của Vinaphone là cách quản lý 3G hiệu quả nhất - Ảnh: Vinaphone cung cấp 

Dịch vụ tích hợp của Vinaphone áp dụng cho những thuê bao sử dụng đồng thời nhiều sim của nhà mạng này, trong đó có một sim điện thoại và một sim EzCom (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính, máy tính bảng...). Khi đó, việc kiểm tra tài khoản, nạp tiền/thanh toán có thể được thực hiện chỉ trên một sim, thay cho từng thiết bị như thông thường. Tùy nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể chọn hình thức tích hợp trả trước hoặc tích hợp trả sau. Không chỉ giúp thuê bao quản lý chi phí hiệu quả, tránh phát sinh cước, giảm thời gian thanh toán, dịch vụ này còn có nhiều ưu đãi cho người dùng.

Với dịch vụ tích hợp trả trước dùng chung tài khoản, thuê bao EzCom vừa được dùng chung các tài khoản của thuê bao di động trả trước, vừa được bảo lưu bộ tài khoản riêng. Trong trường hợp tài khoản di động trả trước bị khóa do hết tiền, hết hạn sử dụng, thì thuê bao EzCom vẫn được sử dụng dịch vụ data; cước phát sinh khi đó được trừ vào tài khoản riêng của sim EzCom.

Cũng với hình thức tích hợp trả trước, khách hàng có thể đăng ký sử dụng chung gói cước dữ liệu. Khi đó, lưu lượng Mobile Internet của thuê bao di động và data của thuê bao EzCom được tính vào gói dữ liệu chung. Tùy nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn một trong 2 gói: MAX100 (100.000 đồng mỗi tháng với 2,3GB miễn phí ở tốc độ 3G) và gói MAX200 (200.000 đồng mỗi tháng với 5GB miễn phí ở tốc độ 3G). Sau khi sử dụng hết dung lượng miễn phí ở tốc độ 3G, thuê bao tiếp tục được truy cập data miễn phí ở tốc độ thông thường 256/128 kbps.

Việc kiểm tra tài khoản, nạp tiền chỉ trên một sim thay cho nhiều thiết bị giúp bạn dễ dàng kiểm soát cước phí hơn. Nhờ đó, bạn còn hạn chế được tình trạng bị khóa máy do hết tiền, hết hạn dùng, mất khả năng sử dụng trong những trường hợp cấp bách. Hơn nữa, tính năng gói data chung trọn gói giúp thuê bao truy cập Internet thoải mái từ cả di động, máy tính/máy tính bảng... mà không sợ phát sinh cước phụ trội.

Là thuê bao trả sau, khách hàng cũng có thể chọn dịch vụ phù hợp với hình thức sử dụng: tích hợp sim di động trả sau và sim EzCom trả sau. Với dịch vụ này, người dùng cũng có thể đăng ký dùng chung gói data: MAX100 hoặc MAX200 cho cả 2 sim tương tự như tích hợp trả trước. Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý cước phí, không để xảy ra tình trạng cước phụ trội. Song thay vì nạp tài khoản như sim trả trước, khách hàng sẽ thanh toán hóa đơn trả sau.

Ngoài ra, những thuê bao trả sau còn có thể đăng ký hình thức sử dụng riêng gói data, nhưng thanh toán cho cả 2 số thuê bao trên cùng một hóa đơn để hưởng mức ưu đãi lên đến 100.000 đồng mỗi tháng. Cứ 100.000 đồng cước phát sinh của thuê bao Vinaphone trong tháng trước thì thuê bao EzCom được tặng 10.000 đồng cước sử dụng. Khoản cước này được dùng để thanh toán tối đa 50% giá gói.

Tiện lợi và giải quyết “đúng - trúng” nhu cầu của người dùng về tiết kiệm, quản lý cước; giúp nhà mạng thu hút thuê bao cho nhiều hình thức dịch vụ, chính mối quan hệ “WIN-WIN” (2 bên cùng có lợi) đó đã thúc đẩy các dịch vụ tích hợp ra đời và dễ dàng phát triển. Điều này càng hợp thời trong bối cảnh lượng thuê bao “chung thủy” với 2 SIM, một dùng data, một dùng nghe gọi ngày càng tăng. Trước đó, hình thức tích hợp nhiều dịch vụ, nhiều tính năng... trong một sản phẩm đã được không ít doanh nghiệp ở các lĩnh vực ngành nghề khác tung ra thị trường. Song với viễn thông, chính sách của Vinaphone vẫn là một bước tiên phong để phục vụ tốt hơn nhu cầu dùng nhiều sim của một bộ phận không nhỏ khách hàng.

Nguyễn Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.