Khám phá cung đường huyền thoại

26/07/2013 09:38 GMT+7

Tour du lịch “Khám phá con đường huyền thoại Trường Sơn” đã được quảng bá từ lâu, nhưng đến khi 1,3km đường mòn Hồ Chí Minh được xúc tiến mạnh mẽ, điểm đến này mới thật sự gây ấn tượng...

Tour du lịch “Khám phá con đường huyền thoại Trường Sơn” đã được quảng bá từ lâu, nhưng đến khi 1,3km đường mòn Hồ Chí Minh được xúc tiến mạnh mẽ, điểm đến này mới thật sự gây ấn tượng...

Đường Hồ Chí Minh huyền thoại đi qua 4 huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang và Phước Sơn (Quảng Nam) dài gần 200km nay đã được mở rộng, thuận tiện cho những chuyến đi dã ngoại ngắm nhìn nước non.

Nằm cách thị trấn P’rao (huyện Đông Giang, Quảng Nam) gần 2km, làng ĐhơRồông, xã Tà Lu nằm gói gọn trong một quả đồi thấp chạy dọc ven đường. Làng Đhơrồông có nghề dệt thổ cẩm truyền thống đang dần phục hồi nhờ bàn tay khéo léo của lớp thanh niên. Ngoài việc sử dụng làm áo quần, những tấm vải này đã được đưa xuống tận Hội An để bán cho các du khách nước ngoài... Không riêng làng Đhơrồông, tại các huyện Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, những sản phẩm thủ công đặc sắc của đồng bào dân tộc được chính quyền địa phương đầu tư kinh phí, khuyến khích phục hồi để trong tương lai có những mặt hàng lưu niệm giá trị bán cho du khách. Trong khi đó, nhu cầu khôi phục đoạn đường mòn 1,3km theo vết tích hiện trạng với nhiều hạng mục phụ trợ đặc biệt (bếp Hoàng Cầm, hầm bò, hầm chữ A, giao thông hào, lán nghỉ chân, nhà trưng bày…) mở ra cơ hội thu hút du khách đến với cung đường huyền thoại. Trong danh sách các điểm đến lịch sử đặc biệt ở Quảng Nam như Tượng đài chiến thắng Núi Thành, “bức tường thép” Thượng Đức…, thì cung đường huyền thoại Hồ Chí Minh có sức hấp dẫn hơn rất nhiều.

Khám phá cung đường huyền thoại
Du khách tìm hiểu nghề truyền thống trong khuôn khổ tour khám phá cung đường huyền thoại - Ảnh: H.X.H

Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam, tour tham quan này sẽ đưa du khách đến với các địa danh lịch sử nổi tiếng qua các cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại như P’rao, bến Giằng, làng Rô, Khâm Đức, Ngok-Ta-Vak, đồi E... dọc các huyện Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn. Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của đại ngàn với những cánh rừng nguyên sinh, thác nước, dòng sông lớn và đời sống văn hoá độc đáo vùng tây Quảng Nam đang chờ bước chân du khách đến chiêm ngưỡng, khám phá. Cung đường mòn này chỉ là phần nhỏ trong kế hoạch kêu gọi đầu tư phát triển du lịch miền núi, lập qui hoạch phát triển du lịch một số khu vực dọc tuyến đường Hồ Chí Minh của Quảng Nam. Kế hoạch đấu thầu 9 hạng mục tại công trình khôi phục 1,3km đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Cà Dy (H.Nam Giang) mà UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt với “gói” kinh phí đấu thầu xấp xỉ 5,2 tỉ đồng, trong đó  thi công xây lắp chiếm nhiều tiền nhất (hơn 4,1 tỉ đồng), kế đến là phần trưng bày hiện vật (530 triệu đồng). Một lãnh đạo Sở VH-TT-DL tiết lộ, nhiều khả năng Quảng Nam sẽ tham khảo mô hình “du lịch chiến trường” đang triển khai rất thành công tại Belarus khi tái hiện đầy đủ tư liệu, hiện vật của chiến trường hồi đầu thế kỷ 19.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.