Nắng nóng cục bộ tại miền Bắc

17/04/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay 17.4, áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng đã gây nắng nóng cục bộ tại miền Bắc.

(TNO) Hôm nay 17.4, áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng đã gây nắng nóng cục bộ tại miền Bắc.

>> Nam bộ nắng nóng kéo dài đến cuối tháng 4
>> Miền Nam nắng nóng kéo dài
>> Nam bộ mưa giông trái mùa, nắng nóng dịu bớt
>> Lốc xoáy, hơn 600 căn nhà tốc mái
>> Lốc xoáy làm 1 người chết
>> Cảnh báo nguy cơ mưa đá, lốc xoáy

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nhiệt độ cao nhất lúc 13 giờ chiều nay phổ biến trong khoảng 30-33 độ C, một số nơi cao hơn.

Trong đó, Hòa Bình nắng 34 độ C, Hồi Xuân (Thanh Hóa) nắng nóng 35 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 36 độ C.

Trước đó, tối qua 16.4, hội tụ gió trên mực 5.000 m đã gây mưa rào và giông trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía bắc.

Lượng mưa phổ biến từ 10-25 mm, một số nơi mưa nhiều hơn như Tuần Giáo (Lai Châu) 33 mm, Tạ Bú (Sơn La) 40 mm, đèo Pha Đin (Sơn La) 53 mm, Tam Đường (Lai Châu) 162 mm.

Tại Lào Cai, lốc xoáy mạnh cấp 8-cấp 9, giật cấp 10 xảy ra tại các huyện Mường Khương và Si Ma Cai vào đêm qua rạng sáng nay đã làm sập đổ hoàn toàn 8 ngôi nhà, tốc mái và hư hỏng nặng 44 ngôi nhà khác của người dân.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho biết những ngày tới áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển chậm nên thời tiết tại các tỉnh miền Bắc chưa có sự biến động đột biến.

“Tây Bắc bộ và khu vực vùng núi phía bắc sẽ có mưa rào và giông rải rác. Nắng nóng xuất hiện cục bộ, trong đó nắng nóng trên 36 độ C có thể xuất hiện tại Bắc Trung bộ”, ông Hải nói.

Tại Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ, theo ông Hải, những ngày tới phổ biến với hình thái thời tiết: ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 33-35 độ C.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.